Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác phối hợp của Chính phủ và Liên hợp quốc

(NTO) Ngày 23-8, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác phối hợp của Chính phủ và Liên hợp quốc về tăng cường hệ thống y tế tỉnh Ninh Thuận do ngài Tekeshi Kasai, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam dẫn đầu. Cùng dự buổi làm việc có PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế và đại diện các cơ quan trực thuộc Bộ Y tế.

 
 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác phối hợp của Chính phủ và Liên hợp quốc.
 
 
PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, phái đoàn của Chính phủ và Liên hợp quốc đã thông báo một số kết quả từ các buổi thực tế các mô hình chăm sóc sức khỏe của y tế tuyến cơ sở tại hai huyện Thuận Bắc và Ninh Hải. Căn cứ kết quả của chuyến công tác ở 4 nhóm chủ đề chính (các bệnh không truyền nhiễm; các bệnh truyền nhiễm; sức khỏe sinh sản, sức khỏe bà mẹ trẻ em và dinh dưỡng; nước sạch và vệ sinh môi trường), Đoàn đưa ra một số khuyến nghị đối với tỉnh như chú trọng công tác truyền thông, cung cấp dịch vụ y tế đến các xã miền núi, vùng sâu vùng xa, lưu ý nhóm đối tượng mục tiêu đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, người già, trẻ em… nhằm đảm bảo sự công bằng về nhu cầu được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Bố trí cơ sở khám, chữa bệnh hợp lý để tạo điều kiện cho người dân trong việc di chuyển đến cơ sở y tế gần nhất. Nâng cao năng lực cho y tế cơ sở thông qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại chỗ. Có chiến lược đào tạo và chính sách thu hút cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao...

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và tiếp thu những khuyến nghị của Đoàn. Đồng chí cho rằng, đây là nguồn thông tin quan trọng giúp Ninh Thuận có những điều chỉnh hợp lý để tăng cường hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn Bộ Y tế và các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam sẽ có những chính sách hỗ trợ cho Ninh Thuận nguồn lực đầu tư hệ thống y tế, nhất là y tế tuyến cơ sở, góp phần giúp ngành Y tế tỉnh thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia và dự án về y tế đạt hiệu quả cao.