Đoàn công tác của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh

(NTO) Sáng ngày 23-8, đoàn công tác của Uỷ ban Trung ương MTTQVN do đồng chí Vũ Trọng Kim, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh nhằm khảo sát về thực trạng tổ chức bộ máy, cán bộ mặt trận các cấp. Cùng dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Sở Nội vụ và Uỷ ban MTTQVN các huyện, thành phố.

Đoàn đã nghe Ban Thường trực Uỷ ban MTQVN tỉnh báo cáo tổng quan thực trạng tổ chức bộ máy và đội ngũ CB, CC Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở; những vấn đề về cơ chế, chính sách đang áp dụng cho CB, CC mặt trận cấp tỉnh, huyện, xã; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách. 

Đồng chí Vũ Trọng Kim, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQVN
phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Miên
 
 
Đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh báo cáo tại buổi làm việc với đoàn. Ảnh: Văn Miên

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh kiến nghị với Ủy ban Trung ương MTTQVN về tăng biên chế, kinh phí hoạt động, đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và các chế độ, chính sách cho CB, CC Mặt trận các cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Trọng Kim đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp, uỷ, chính quyền đối với công tác Mặt trận các cấp trong tỉnh và biểu dương những phát hiện mới của các cấp lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, huyện. Qua thực trạng tổ chức bộ máy và đội ngũ CB, CC Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở, cho thấy các kiến nghị là xác đáng, đặc biệt là trong việc bố trí cán bộ và tăng kinh phí hoạt động. Đồng chí nhấn mạnh những điều ghi nhận trong buổi làm việc là cơ sở quan trọng để đề xuất các giải pháp xây dựng hoàn thiện tổ chức bộ máy, phát triển đội ngũ cán bộ Mặt trận đến năm 2020 của Uỷ ban Trung ương MTTQVN.

*Mời xem video clip: Đoàn công tác của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh