Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(NTO) Chiều ngày 23-8, Đoàn công tác Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) do đồng chí Vũ Trọng Kim, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UB Trung ương MTTQVN, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương xây dựng Đề án “Cốt cán phong trào và chính sách đối với cốt cán phong trào trong công tác tôn giáo” làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta về tình hình triển khai công tác xây dựng cốt cán phong trào trong công tác tôn giáo tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Sở Nội vụ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh. 

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn.
 
 
Đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng đoàn,
Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UB Trung ương MTTQVN phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Đảng đoàn MTTQVN tỉnh, tình hình các tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản ổn định, hoạt động của các tôn giáo chấp hành đúng quy định của pháp luật. Nhu cầu sinh hoạt tôn giáo thuần tuý của đồng bào tín đồ các tôn giáo được các cấp chính quyền quan tâm, tạo điều kiện đáp ứng kịp thời, qua đó hình thành nên mối quan hệ giữa các tôn giáo với các cấp chính quyền ngày càng gắn bó, hiểu biết lẫn nhau trên tinh thần vì mục tiêu xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Đối với cốt cán tôn giáo, hầu hết là những người tiêu biểu, có uy tín trong cộng đồng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của các cấp chính quyền, đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ giới thiệu kháí quát về tình hình dân tộc, tôn giáo của tỉnh và nhận thức của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong việc xây dựng cốt cán tôn giáo. Việc quan tâm giải quyết việc làm, thực hiện an sinh xã hội đối với vùng tôn giáo đã tạo thuận lợi cho xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, ổn định tình hình an ninh trật tự. Với tinh thần gần gũi và hiểu rõ hơn về tôn giáo, tỉnh đã giải quyết thoả đáng các nguyện vọng chính đáng, gầy dựng lòng tin và tạo điều kiện cho tôn giáo hoạt động đúng pháp luật. Trong thời gian tới, Tỉnh uỷ xác định tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp uỷ, chính quyền trong xây dựng cốt cán để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong vùng tôn giáo.

Đồng chí Vũ Trọng Kim đánh giá cao kết quả triển khai công tác xây dựng cốt cán phong trào trong công tác tôn giáo của tỉnh ta, đặc biệt là thực hiện sự quan tâm, gần gũi các tôn giáo, qua đó xây dựng bền vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh. Từ nhận thức mới của cấp uỷ, chính quyền các cấp, việc xây dựng lực lượng nòng cốt phong trào thi đua yêu nước trong các tôn giáo ở địa phương đã có kết quả đáng phấn khởi. Đồng chí đề nghị tỉnh ta tiếp tục phát huy, quan tâm giải quyết tâm tư nguyện vọng chính đáng của chức sắc, tín đồ các tôn giáo, xây dựng các cốt cán điển hình, có uy tín với cộng đồng và luôn tích cực tham gia công tác xã hội.