Năm học mới, mua sách cũ

(NTO) Để chuẩn bị cho năm học mới, sách cũ được không ít bậc phụ huynh, học sinh lựa chọn và tìm mua. Hiện nay, một số cửa hàng sách cũ trên đường 21 Tháng 8, Tp.Phan Rang- Tháp Chàm có bày bán nhiều loại: sách thiếu nhi, sách tham khảo… nhưng nhiều nhất vẫn là sách giáo khoa.

Chị Nguyễn Thị Kim Phi, chủ hiệu sách cũ Minh Khoa (40C, đường 21 Tháng 8) cho biết: Chuẩn bị vào năm học mới nên nhu cầu mua sách cũ, đặc biệt là sách giáo khoa, sách tham khảo của phụ huynh và các em học sinh tăng cao, nhất là vào những ngày cuối tuần. Sách được bày bán tại cửa hàng phần lớn được nhập từ TP.Hồ Chí Minh, chủ yếu là sách giáo khoa cải cách trong thời gian gần nhất.

Sách cũ vẫn có chỗ đứng riêng với nhiều bậc phụ huynh và các bạn trẻ.

Năm nay, giá sách giáo khoa mới tăng nhẹ so với năm ngoái, trong khi đó giá sách giáo khoa cũ vẫn giữ nguyên nên được nhiều người lựa chọn. Sách giáo khoa cũ có giá bằng 30 - 50% giá bìa, tùy thuộc vào chất lượng của bộ sách. Do điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, nhiều học sinh đã chọn mua sách cũ để giảm bớt chi phí cho gia đình. Em Nguyễn Thị Trang, học sinh Trường THPT Tháp Chàm, cho biết: Ba mẹ làm nông nên kinh tế gia đình không mấy dư giả, nên em chọn mua sách cũ để tiết kiệm. Gọi là sách cũ, nhưng vẫn còn tốt, một bộ đầy đủ có thể tiết kiệm gần 100 nghìn đồng. Em dùng số tiền dư để mua các đồ dùng học tập cần thiết khác.

Sách cũ là những sách đã qua tay người sử dụng, nhưng không vì thế mà mất đi giá trị. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc sử dụng sách giáo khoa cũ cũng là thực hành tiết kiệm, giúp nhiều gia đình ở nông thôn có điều kiện lo cho con đến trường trong năm học mới này.