Ninh Thuận: Triển khai tổ chức Phiên chợ hàng Việt về nông thôn

(NTO) Ngày 14-8, Sở Công Thương tỉnh tổ chức Họp bàn triển khai tổ chức 6 Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại 06 huyện trên địa bàn tỉnh thuộc Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia 2013. Đến dự có đại diện lãnh đạo các Sở ban, ngành và UBND các huyện liên quan.

Họp bàn triển khai tổ chức 6 Phiên chợ hàng Việt về nông thôn 
thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2013.

Với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tên Chương trình “Phiên Chợ đưa hàng Việt về nông thôn”, các đại biểu đã thống nhất địa điểm Phiên Chợ đưa hàng Việt về nông thôn sẽ được tổ chức lần lượt tại các huyện: Bác Ái, Ninh Sơn, Ninh Hải, Ninh Phước, Thuận Bắc và Thuận Nam trong thời gian  từ ngày 29 – 8 đến 16 – 10 – 2013. Quy mô Phiên chợ từ 20 đến 40 gian hàng với 10 đến 30 doanh nghiệp tham gia. Tại phiên chợ sẽ diễn ra các hoạt động: ca nhạc, tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học, tư vấn tiêu dùng tại chỗ… Yêu cầu các sản phẩm bày bán phải là hàng Việt Nam có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, được bán với giá thấp hơn hoặc bằng giá với thị trường cùng thời điểm. Những mặt hàng tham gia Phiên chợ chủ yếu là: Điện tử, điện dân dụng, ngành may mặc, gia dụng, đồ dùng học tập, dịch vụ viễn thông, phục vụ sản xuất nông nghiệp... Đặc biệt, để chuẩn bị ra mắt sản phẩm sắp tới được sản xuất tại tỉnh ta, tại các Phiên chợ sẽ có gian hàng giới thiệu bia Sài Gòn.

Sở Công Thương cũng yêu cầu các thành viên ban tổ chức cùng phối kết hợp chặt chẽ, đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, công tác cấp điện ổn định, an toàn trong suốt quá trình diễn ra Phiên chợ, tổ chức theo đúng quy mô, giá phải niêm yết…Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của các Phiên chợ cũng như cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.