Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Ninh Thuận: Hướng đến 20 triệu lít bia vào cuối năm 2013

(NTO) Chiều 7-8, chúng tôi có mặt tại nhà xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Ninh Thuận trong lúc các cán bộ kỹ thuật, công nhân đang tất bật cho công đoạn cuối cùng, đó là chiết lon (đưa bia vào lon) trước khi ra thành phẩm. Theo anh Trần Đình Trương, Phó Giám đốc Kỹ thuật của Công ty, trong các ngày 28 và 29-6 nhà máy bắt đầu nấu liên tục 6 mẻ bia đầu tiên trong 6 thùng lên men (Tank) và đến hôm nay đã có 17 Tank nấu xong, tương đương 2,5 triệu lít bia đang chờ chiết lon.

 
Công nhân kỹ thuật Công ty CP Bia Sài Gòn - Ninh Thuận
kiểm tra sản phẩm bia lon trên dây chuyền sản xuất. Ảnh: Văn Miên

Sản phẩm bia nói trên là lô sản xuất thử, sau khi được Ban Kiểm soát của Tổng Công ty Cổ phần Bia, Rượu, Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng sẽ giao cho Công ty Thương mại thuộc SABECO xuất bán ra thị trường. Công đoạn chiết lon cũng là quá trình chạy thử hệ thống dây chuyền vận hành từ khâu đưa lon vào đến khi đóng thùng thành phẩm (24 lon), trong ngày 6-8 chạy thử đầu tiên, đã cho ra 300 thùng đạt tiêu chuẩn xuất. Riêng ngày kế tiếp (7-8) đã cho ra 7.500 thùng thành phẩm (tương đương 60.000 lít). Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn-Ninh Thuận dự kiến đến ngày 12-8 sẽ giao cho SABECO 500.000 lít bia thành phẩm đầu tiên để xuất bán trên thị trường. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm sẽ có 20 triệu lít bia sản xuất tại nhà xưởng Công ty cổ phần Bia Sài Gòn-Ninh Thuận đưa ra thị trường tiêu thụ. Điều phấn khởi là với thành công ngay từ bước sản xuất thử, dự kiến năm nay với lượng bia tiêu thụ trên, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn-Ninh Thuận sẽ đóng góp ngân sách tỉnh ta khoảng 120 tỷ đồng.

Sản phẩm bia lon của Công ty Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Ninh Thuận
chuẩn bị đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng. Ảnh: Văn Miên

Công trình Nhà máy Bia Sài Gòn-Ninh Thuận khởi công xây dựng ngày 26-6-2012, anh Trần Đình Trương cho biết thêm: Với quy mô công trình hoàn thành như hiện nay có sự giúp đỡ, tạo điều kiện rất lớn của tỉnh nhà. Được biết, đây là nhà máy bia hiện đại nhất khu vực Miền Trung-Tây Nguyên hiện nay. Nếu tính từ Quảng Ngãi vào đến Bình Thuận, trong các nhà máy sản xuất bia Sài Gòn, chỉ duy nhất Nhà máy của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn-Ninh Thuận là sản xuất bia lon với công suất 200.000 lít bia/ngày.

Theo đánh giá của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn-Ninh Thuận, hiện nay hệ thống dây chuyền từ khâu đưa lon vào đến khi ra thành phẩm vận hành rất tốt. Công ty cổ phần Bia Sài Gòn-Ninh Thuận với công suất sản xuất 50 triệu lít bia/năm đang khởi động thuận lợi, hứa hẹn triển vọng phát triển mạnh trong tương lai cả về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trên thị trường trong và ngoài tỉnh.