Khai mạc Hội chợ Quốc tế hành lang kinh tế Đông Tây

Sáng nay 8/8, Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2013 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng) đã khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đây là lần thứ 3 Hội chợ EWEC được tổ chức và cũng là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

 
Khai mạc Hội chợ quốc tế đầu tư, thương mại và
du lịch Hành lang kinh tế Đông - Tây. Ảnh VGP/Lưu Hương

Hội chợ thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia với 500 gian hàng. Trong đó có 70 doanh nghiệp nước ngoài; 235 doanh nghiệp Việt Nam tham dự.

Hội chợ giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại và đầu tư như: Các dự án kêu gọi đầu tư và bất động sản; điện, điện tử, công nghệ thông tin; thực phẩm chế biến và đóng hộp; đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, làng nghề; dệt may, phụ kiện thời trang, giày da; dụng cụ và thiết bị trường học, văn phòng; dịch vụ du lịch; ẩm thực…

Ngoài việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp các nước trên tuyến EWEC quảng bá thương hiệu, tìm hiểu thị trường, thiết lập mạng lưới phân phối và tiêu thụ hàng hóa trên thị trường rộng lớn của hành lang kinh tế Đông – Tây. Tại hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp địa phương trong nước, giữa các doanh nghiệp trên tuyến EWEC.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Tuấn Anh – Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Hội chợ là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2013 của Chính phủ. Hoạt động đa dạng, phong phú của hội chợ năm nay thể hiện tiềm năng giao thương, hợp tác giữa các doanh nghiệp trên tuyến EWEC là rất lớn.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước xích lại gần nhau hơn và tìm hiểu cơ hội đầu tư hợp tác cho cả 2 bên, góp phần tăng trưởng kinh tế tại các địa phương trên tuyến EWEC. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp trong nước có cơ hội xúc tiến cơ hội quảng bá trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch đối với các nước trên tuyến EWEC nói riêng cả Asean nói chung.

Hội chợ diễn ra từ ngày 8 - 13/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

Nguồn Chinhphu.vn