Ninh Thuận: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

(NTO) Kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2013), tối ngày 26-7, Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Các đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; trên 1.000 thân nhân các gia đình liệt sĩ, cán bộ, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh dự lễ thắp nến tri ân.

 
Các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;
Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự lễ thắp nến tri ân.

Trên nền nhạc hào hùng, những bài hát ca ngợi tinh thần hy sinh của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thắp nến, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ở mỗi ngôi mộ đều được đặt trang trọng hoa tươi, thắp nến và nén hương thơm. Không gian Đài tưởng niệm Liệt sĩ linh thiêng, thành kính và ấm áp với hàng trăm ngọn nến lung linh và hương thơm hòa quyện. Cùng thời điểm, tại các huyện, thành phố trong toàn tỉnh, Đoàn Thanh niên các cấp cũng tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, nhà bia ghi danh, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;
và đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ
 
 
Đoàn viên - thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động văn hóa tâm linh do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động và được tổ chức từ năm 2009 đến nay đã trở thành hoạt động thường niên nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức tự lực tự cường,  bảo vệ giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ toàn tỉnh.