Ninh Thuận: Khởi động Dự án Quản lý nguồn nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu

(NTO) Ngày 26-7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) và Technical Support Unit (Đơn vị hỗ trợ kỹ thuật) tổ chức Lễ khởi động Dự án Quản lý nguồn nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu của 3 tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận và Hà Tĩnh.

Tham dự có ngài Alain Devaux, Trưởng Đại diện cơ quan hợp tác Bỉ tại Việt Nam; Phạm Hoàng Mai, Vụ trưởng Vụ Khoa học- Giáo dục- Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ KH&ĐT; lãnh đạo các tỉnh Bình Thuận và Hà Tĩnh. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hoàng Mai, cho biết: Đây là dự án do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ, với tổng mức đầu tư cho 3 tỉnh là 25 triệu Euro. Trong đó, dự án tại tỉnh Ninh Thuận có mức đầu tư 9,5 triệu Euro (gồm vốn Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ 8 triệu Euro và vốn đối ứng của tỉnh 1,5 triệu Euro), thời gian thực hiện dự án 84 tháng.

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
phát biểu tại buổi lễ khởi động dự án.
 
 
Đồng chí Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ.

Để dự án triển khai đúng tiến độ và đạt hiệu quả, tại lễ khởi động, sau khi nghe các tỉnh trình bày dự thảo kế hoạch hoạt động, những thuận lợi, khó khăn, kết quả điều tra, tổng hợp các nhu cầu liên quan đến dự án, đơn vị hỗ trợ kỹ thuật của Bộ KH&ĐT đã giải đáp vấn đề cần làm rõ trong hồ sơ kỹ thuật của dự án. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn giúp các tỉnh thực hiện tốt công tác xây dựng kế hoạch, các hoạt động ưu tiên, chiến lược toàn diện liên quan đến các thủ tục, khía cạnh hành chính, tài chính. Phấn đấu đến 31-8, tất cả 3 tỉnh đều thực hiện xong các bước chuẩn bị, để đầu tháng 9-2013, dự án chính thức được triển khai.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu. Những kinh nghiệm mà các tỉnh và đơn vị kỹ thuật trình bày là kinh nghiệm quý để Ninh Thuận xem xét từ đó có cơ chế hợp lý trong việc triển khai, vận hành và xây dựng hệ thống giám sát trong khung pháp lý về quản lý dự án một cách hiệu quả nhất.