Ninh Thuận: Biểu dương, tôn vinh người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2013

(NTO) Kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7), ngày 26-7, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2013. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố cùng 60 người có công tiêu biểu, đại diện cho hơn 30.000 người có công với cách mạng trong toàn tỉnh.

 
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2013.

Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh năm 2013 là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tưởng nhớ, tri ân những anh hùng đã hy sinh xương máu, tuổi xuân cho độc lập, tự do của dân tộc. Trong 66 năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với những người “đã anh dũng hy sinh một phần xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công. Phong trào toàn dân chăm sóc nuôi dưỡng thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục được xã hội hóa và phát triển. Các chế độ ưu đãi và chăm sóc đối với người có công với cách mạng được thực hiện tốt, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng, tu bổ nghĩa trang, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ được toàn xã hội chăm lo. Hội nghị biểu dương, tôn vinh 60 gương người có công tiêu biểu đại diện cho hơn 30.000 người có công với cách mạng của tỉnh. Tuy mang trong mình nhiều thương tích và bệnh tật nhưng khi trở về với cuộc sống đời thường, họ tự hào vì đã sống, chiến đấu, lao động, học tập làm theo lời Bác Hồ dạy, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương giàu mạnh.

 
Các đồng chí: Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh;
Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các đại biểu người có công.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các  gia đình cách mạng gương mẫu, các địa phương đã làm tốt công tác chăm sóc người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong nhiều năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng. Khuyến khích, động viên, tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tích cực học tập, công tác, lao động sản xuất- kinh doanh, tham gia các hoạt động xã hội... 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 25 cá nhân; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho 35 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa", góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh.

*Mời xem video clip: Ninh Thuận: Biểu dương, tôn vinh người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2013