Lễ Công bố Dự án hợp tác với UNDP tại Hà Nội

Dự án sẽ hỗ trợ các bộ, ngành, cơ quan chính phủ trong thực thi các nghĩa vụ quốc tế về bảo đảm các quyền con người.

Ngày 23/7/2013, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) đã tổ chức Lễ Công bố Dự án hợp tác với tên gọi “Tiếp tục và hỗ trợ thực hiện các khuyến nghị theo Cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát của Việt Nam: Tăng cường năng lực đảm bảo các quyền con người ở Việt Nam”.

Dự án sẽ được triển khai giai đoạn 2013 – 2016 với mục tiêu góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện các cam kết và nghĩa vụ của Việt Nam theo các cơ chế khu vực, quốc tế cũng như các điều ước quốc tế về quyền con người; hỗ trợ Việt Nam tham gia thêm một số điều ước quốc tế quan trọng khác.

Bên cạnh đó, Dự án cũng nhằm giúp nâng cao nhận thức của người dân thông qua các hoạt động mang tính tuyên truyền, phổ biến thông tin và hỗ trợ xây dựng các chương trình giáo dục về quyền con người.

Phát biểu tại Lễ Công bố, ông Hoàng Chí Trung, Vụ trưởng Vụ Các tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao, Giám đốc Dự án, hi vọng Dự án sẽ hỗ trợ một cách có hiệu quả cho các bộ, ngành, cơ quan chính phủ có liên quan trong việc thực thi các nghĩa vụ quốc tế về bảo đảm các quyền con người.

Bà Louise Chamberlain, Giám đốc quốc gia của UNDP tại Việt Nam khẳng định UNDP và các cơ quan chuyên môn khác của Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc thực thi các cam kết quốc tế về quyền con người và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam, trong đó có lĩnh vực quyền con người./.

Nguồn VOV online