Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp khách quốc tế

Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Sakamoto Tetsushi đang có chuyến làm việc tại Việt Nam.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản
Sakamoto Tetsushi , chiều 23/7. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Đoàn Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản sang Việt Nam đúng vào thời điểm hai bên đang tích cực triển khai nhiều hoạt động của Năm Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản.

Đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn, Phó Thủ tướng tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Thanh tra Chính phủ Việt Nam với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chủ trương và chính sách nhất quán của Chính phủ Việt Nam là coi trọng quan hệ hợp tác với Nhật Bản. Hiện Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế. Các hoạt động hợp tác ODA, thương mại và đầu tư đã và đang được triển khai mạnh mẽ, đóng góp hiệu quả vào phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới hai nước đẩy mạnh hợp tác hơn nữa, đặc biệt là trong các lĩnh vực đột phá chiến lược hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường; phát triển nguồn nhân lực và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản giúp Thanh tra Chính phủ Việt Nam tổ chức các khóa đào tạo cán bộ, tăng cường năng lực chuyên môn về thanh tra, giải quyết khiếu nại hành chính, sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức của Nhật Bản, thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Sakamoto Tetsushi bày tỏ, những năm gần đây, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản đang phát triển hết sức mạnh mẽ, ngày càng sâu rộng và thực chất, đặc biệt từ khi hai nước nhất trí đưa khuôn khổ quan hệ lên đối tác chiến lược.

Thứ trưởng Sakamoto Tetsushi tin tưởng chắc chắn rằng, với nền tảng được tạo dựng trong 40 năm qua, cùng với sự nhất trí và đồng thuận cao cũng như nỗ lực không ngừng của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ tiếp tục có bước phát triển mới trên tất cả các lĩnh vực phù hợp với lợi ích chung và nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Nguồn www.chinhphu.vn