Thôn Nha Hố 1: Cách làm hay từ việc tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(NTO) Với mục đích đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu; thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011, của Bộ Chính Trị tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong 2 năm qua, Ban quản lý thôn Nha Hố 1, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) đã chọn việc tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ bằng hình thức phát thanh những mẫu chuyện viết về Bác đến với nhân dân trong thôn.

 
"Phát thanh viên" Hà Giang đang phát thanh
mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại trụ sở thôn Nha Hố 1.

Việc tuyên truyền học tập và làm theo Bác được triển khai bằng nhiều hình thức: Truyên truyền trong cán bộ, đảng viên qua các buổi họp chi bộ, họp dân và qua hệ thống phát thanh của thôn. Theo đó, Ban Quản lý thôn Nha Hố 1 đã tuyển chọn những em học sinh có giọng đọc hay, diễn cảm, sưu tầm các mẫu chuyện về Bác. Chương trình được phát vào sáng sớm khi mọi người chưa đi làm, hay vào chiều tối lúc bà con đi làm về nhà. Việc tuyên truyền này được nhân dân thôn Nha Hố 1 đồng tình hưởng ứng. Từ đó, nhiều tập thể, cá nhân đã có những việc làm cụ thể làm theo Bác. Chị Lê Thị Tuyển, nông dân Thôn Nha Hố 1 cho hay: Từ khi Ban quản lý thôn cho các cháu học sinh đọc những mẫu chuyện về Bác trên loa phát thanh thôn, chúng tôi hiểu để học thêm ở Bác nhiều điều; con cháu hiếu thảo hơn. Hay ở chỗ: lúc nghĩ ngơi, đang làm ruộng cũng được nghe các cháu đọc nhiều mẫu chuyện; nội dung phong phú.

Đến thôn Nha Hố 1, chúng tôi thật sự bất ngờ khi nghe giọng đọc truyền cảm giống như phát thanh viên chuyên nghiệp của cô học trò Nguyễn Thị Hà Giang, lớp 6.1 của Trường THCS Trần Quốc Toản qua những mẫu chuyện về Bác Hồ. Hà Giang nói: “Em thấy rất vui khi được học những mẫu chuyện về Bác. Qua nhiều mẫu chuyện, em thấy Bác rất gần gũi với mọi người, nhất là yêu thương thiếu niên nhi đồng”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phúc Vĩnh, Bí thư Chi bộ thôn Nha Hố 1 cho biết qua 2 năm phát thanh nhiều mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở thôn được nhân dân đồng tình ủng hộ học tập và làm theo Bác. Trong 4 năm liền, từ 2009 đến 2012, Chi bộ thôn Nha Hố 1 được Đảng ủy xã Nhơn Sơn công nhận chi bộ trong sạch- vững mạnh.