Bộ Y tế thông báo ngừng sử dụng vaccine Quinvaxem

Cục Quản lý Dược thông báo: tạm ngừng ngay việc sử dụng vaccine Quinvaxem inj trong dự án tiêm chủng mở rộng.

Chiều 4-5, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có thông báo khẩn gửi Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng và Ban quản lý dự án tiêm chủng mở rộng các tỉnh thành phố về việc tạm ngừng sử dụng vaccine Quinvaxem inj hay còn gọi là vaccine “5 trong 1”. Trước đó, tại một số tỉnh thành, nhiều trẻ em tử vong sau khi tiêm loại vaccine này.

Vaccine Quinvaxem "5 trong 1"

Văn bản nêu rõ, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược thông báo: tạm ngừng ngay việc sử dụng vaccine Quinvaxem inj trong dự án tiêm chủng mở rộng. Đây là vaccine “5 trong 1” phối hợp 5 thành phần DTwP-HepB-Hib dạng lỏng, số đăng ký: QLVX-0604-12 do Công ty Berna Biotech Korea Corporation sản xuất.

Văn phòng đại diện của công ty này tại Việt Nam phải gửi thông báo tạm ngừng sử dụng tới những nơi phân phối, sử dụng vaccine và yêu cầu các đơn vị bảo quản theo đúng điều kiện quy định ghi trên nhãn của vaccine. Đồng thời, báo cáo về tình hình nhập khẩu, quá trình phân phối và sử dụng vaccine “5 trong 1” Quinvaxem về Cục Quản lý dược và Cục Y tế dự phòng trước ngày 15/5.

Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng và Ban quản lý dự án tiêm chủng mở rộng các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng vaccine thực hiện thông báo này.

Nguồn vov.vn