Đại úy Lê Quân Sơn: Xứng danh truyền thống gia đình

(NTO) Sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hoàn toàn thống nhất, nhưng Đại úy Lê Quân Sơn (ảnh), Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn BB 610- Trung đoàn BB 896 vẫn thường được nghe kể lại về quê hương anh, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là vùng quê cách mạng, địch thường xuyên tàn sát thảm khốc.

Hầu hết những người thân trong gia đình anh lúc đó đều lần lượt lên đường kháng chiến và lần lượt người cô, rồi ông nội, rồi hai người bác và đến bà nội đã hy sinh vì cách mạng. Khi đó, năm 1971, người cha đáng kính của anh, Đại tá Lê Văn Chín, nguyên Chính ủy Bộ CHQS tỉnh mới 17 tuổi đã lên đường nhập ngũ, nguyện trả thù cho quê hương, đất nước và những người thân.

Đại úy Lê Quân Sơn xứng danh truyền thống gia đình.

Ngay từ nhỏ, mỗi lần thắp hương cho ông, bà nội, các cô, các bác, đứng trước những tấm bằng Tổ quốc ghi công, trong lòng Lê Quân Sơn bỗng dâng lên những cảm xúc khỏ tả, anh nguyện sẽ phấn đấu xứng danh truyền thống gia đình, đi theo con đường mà cha ông đã chọn.

Từ hoài bão và quyết tâm, năm 1999, học xong phổ thông, anh đã thi đỗ vào đại học, chuyên ngành Chỉ huy binh chủng hợp thành, Trường Sĩ quan Lục quân 2. Tại trường anh vinh dự được kếp nạp vào Đảng và sau gần 6 năm miệt mài học tập, rèn luyện, tháng 7 năm 2005 tốt nghiệp loại giỏi, anh được phong quân hàm Trung úy. Về Bộ CHQS tỉnh công tác anh đã được thử thách, rèn luyện qua nhiều cương vị, từ Trung đội trưởng đến Phó Đại đội trưởng Quân sự; từ Trợ lý Ban CHQS huyện đến Đại đội trưởng rồi Phó Tiểu đoàn trưởng. Tháng 8 năm 2011, khi vừa 30 tuổi, anh được Chính ủy Quân khu điều động và bổ nhiệm giữ chức Tiểu đoàn trưởng, là một trong những chỉ huy trẻ tuổi của Tiểu đoàn BB 610 anh hùng.

Là người chỉ huy với hàng trăm quân, thực hiện nhiều nhiệm vụ nhưng Lê Quân Sơn luôn sâu sát, tỉ mỉ, biết lắng nghe, nắm bắt tâm tư, tình cảm, hiểu rõ đặc điểm, tính cách từng chiến sĩ và có nhiều biện pháp để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Điều đáng quý ở Lê Quân Sơn là lòng tự trọng, đức tính trung thực, thẳng thắn, ý thức tự lập vươn lên, luôn được đồng chí, đồng đội tin tưởng, yêu mến. Hai năm liên tục (2011-2012) anh được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; vừa qua anh được tặng giấy khen đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bạn bè” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và được đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen.