Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

(NTO) Ngày 16-4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Đào Trọng Thi, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông (SGK GDPT).

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Bắc Việt, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

 
Đồng chí Đào Trọng Thi và đồng chí Nguyễn Đức Thanh chủ trì buổi làm việc.

Những năm qua, việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình SGK GDPT trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được những thành tựu có ý nghĩa. Quy mô và mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo có bước phát triển nhanh, hệ thống giáo dục tương đối hoàn chỉnh từ mầm non đến THPT. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cơ bản đủ về số lượng và chất lượng, tâm huyết với nghề. Chất lượng học tập của học sinh cấp tiểu học đạt từ trung bình trở lên chiếm trên 90%, trong đó khá, giỏi chiếm 35-40%; học sinh THCS và THPT đạt trung bình trở lên khoảng 70%; 80% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Đào Trọng Thi Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội,
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Đào Trọng Thi ghi nhận những đề xuất và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua và đề nghị ngành GD&ĐT tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu, đóng góp các ý kiến, đề xuất, đặc biệt tập trung vào các vấn đề: chương trình, nội dung chương trình SGK, chủ trương dạy học sân khấu hóa cho học sinh… Chú trọng biên soạn các giáo trình về văn hóa, lịch sử địa phương để đưa vào giáo dục trong nhà trường.

 
Đồng chí Đào Trọng Thi Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội,
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội
trao bức tranh lưu niệm cho Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Cùng ngày, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có buổi làm việc với Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, Trường THPT Nguyễn Trãi về thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông.

* Mời xem video clip: Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh