Cao Ngọc Cường sẵn sàng hiến máu cứu người

(NTO) “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” – một tinh thần nhân văn cao cả luôn được thể hiện sôi nổi trong các chiến dịch hiến máu tình nguyện được tổ chức hằng năm trên địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

Từ phong trào này, đã có biết bao tấm gương Đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn thành phố cùng chia sẻ giọt máu hồng cho những người cần cứu sống sinh mạng. Anh Cao Ngọc Cường ở khu phố 7, phường Thanh Sơn là một tấm gương tiêu biểu như thế.

Anh Cao Ngọc Cường tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Bắt đầu tham gia công tác hiến máu tình nguyện từ năm 2003, khi được kết nạp hội viên Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Sơn. Anh Cường chia sẻ: "Phải chứng kiến một bệnh nhân không vượt qua cơn hiểm nghèo do thiếu máu truyền và một trường hợp bị tai nạn giao thông không cứu kịp thời do mất quá nhiều máu không có máu để truyền. Nghĩ đến việc hiến máu của mình có thể giúp được một người bị bệnh, một người bị tai nạn nào đó vượt qua cơn nguy kịch, giành lại sự sống tôi cảm thấy rất vui". Nhận thức rõ trách nhiệm của tuổi trẻ với công tác xã hội, mà trên hết là trách nhiệm của hội viên Hội Chữ thập đỏ bằng chính hành động gương mẫu của mình anh đã 15 lần hiến máu nhân đạo.

Thấy được những lợi ích từ việc hiến máu đem lại như bản thân được kiểm tra sức khỏe, được xét nghiệm máu thường xuyên và quan trọng nhất là từ khi bắt đầu tham gia hiến máu đến nay, sức khỏe của anh Cường vẫn bình thường. Anh đã tích cực vận động người thân, bạn bè, nhân dân trên địa bàn phường tham gia hiến máu nhân đạo. Anh cho rằng để mọi người có thể hiểu được ý nghĩa của việc chia sẻ những giọt máu hồng, muốn kêu gọi được mọi người cùng tham gia thì mình phải đi đầu, phải làm gương cho mọi người. Ngoài những lần hiến máu theo định kỳ, anh còn đăng ký ghi tên vào “Ngân hàng máu sống” của địa phương và cũng không ít lần được gọi cho máu đột xuất. Có lần, đêm khuya mưa gió khi có thông tin cần gấp máu để cấp cứu anh cũng sẵn sàng cho máu. Anh Cường cho rằng: “Không cần biết họ là ai, dù giàu hay nghèo nhưng họ cần đến sự giúp đỡ của mình thì mình sẽ sẵn sàng. Cho dù có được cảm ơn hay không thì tôi cũng cảm thấy rất vui vì đã giúp được một người thoát khỏi tình trạng nguy hiểm về tính mạng. Tôi có cảm giác rằng đã tiếp thêm sức sống cho người khác và đó cũng là tiếp thêm sức sống cho chính mình”.

Là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác hiến máu nhân đạo, Cao Ngọc Cường luôn mong muốn phong trào hiến máu sẽ phát triển mạnh hơn nữa, đặc biệt là trong lực lượng đoàn viên, thanh niên. Với những việc đã làm được, anh Cao Ngọc Cường là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo minh chứng sinh động thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ phường Thanh Sơn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.