Họp Hội đồng thẩm định Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp tỉnh đến năm 2020

(NTO) Ngày 28-3, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp của tỉnh đến năm 2020.

 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Các đại biểu góp ý kiến tại cuộc họp.

Theo đó, mục tiêu phát triển của ngành là phấn đấu đến năm 2020, tỉnh ta cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp gắn với phát triển bền vững; đóng góp tích cực trong giá trị công nghiệp của vùng Duyên hải miền Trung. Dự thảo xác định phương hướng phát triển của ngành công nghiệp là tập trung đẩy mạnh các khu công nghiệp, coi đây vừa là giải pháp, vừa là mục tiêu phát triển để thu hút đầu tư; phát triển công nghiệp với công nghệ thích hợp, ưu tiên sử dụng công nghệ cao, nguyên liệu thân thiện với môi trường; ưu tiên đầu tư phát triển các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ở khu vực nông thôn. Tập trung phát triển các ngành công nghiệp truyền thống, có lợi thế về nguyên liệu, nhân lực, theo hướng tăng tỷ trọng những mặt hàng tinh chế như: chế biến thủy hải sản, nông sản, thực phẩm…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp để bổ sung, xây dựng lại dự thảo quy hoạch phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.