Sôi nổi hưởng ứng Giờ trái đất 2013

(NTO) Tối 23 – 3, tại Quảng trường 16/4, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực tỉnh và Trung tâm Văn hóa tổ chức mít tinh hưởng ứng Giờ Trái đất 2013. Tham gia có đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành và hơn 100 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

 Từ 19h15', không khí tại khu vực Quảng trường 16/4 – nơi diễn ra sự kiện chính của Chiến dịch Giờ trái đất 2013 đã sôi động, thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân trên địa bàn thành phố. Các bạn trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật hưởng ứng giờ trái đất như: Chiếu phim tư liệu; thi tìm hiểu tác hại của biến đổi khí hậu, hiệu quả của việc tiết kiệm sử dụng điện; thi đốt nến; thi viết, vẽ thông điệp “Earth hour” dưới nến; biểu diễn lân sư rồng dưới ánh sáng của lửa; ca nhạc.

Đúng 20h30', sau lễ phát động, ông Lê Văn Nguyên, Phó Giám đốc Sở Công Thương đã thắp ngọn nến tượng trưng trên lễ đài, cùng lúc các bóng đèn tại khu vực Quảng trường được tắt đi trong tiếng reo hò, cổ vũ của những người tham dự. Hàng trăm ngọn nến được thắp lên. Tất cả cùng đồng thanh hô vang khẩu hiệu “Hưởng ứng Giờ trái đất, tắt điện một giờ bảo vệ môi trường”, và quây quần bên nhau cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật dưới ánh nến lung linh, trong 1 giờ “không đèn”. Không ít các bạn trẻ đã háo hức ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa này.

Các bạn trẻ cùng nhau thắp nến và hô vang khẩu hiệu: "Hưởng ứng Giờ trái đất, tắt điện một giờ bảo vệ môi trường"

Đúng theo lịch trình, hệ thống đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo tại Bảo tàng tỉnh, 2 trụ đèn cao áp tiểu đảo, các cơ quan, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, khu vực công cộng và các hộ dân xung quanh khu vực Quảng trường cũng đồng loạt được tắt đi.

Em Đặng Hoài Bảo, học sinh lớp 12T1, trường PTTH Tháp Chàm chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình này. Em cảm thấy rất ý nghĩa và hào hứng, khiến cho em cảm thấy mình đóng góp một phần vào việc tiết kiệm năng lượng và làm thay đổi hiện tượng thay đổi của khí hậu thế giới. Em mong mọi người cùng quan tâm để bảo vệ môi trường”

Em Đặng Hoài Bảo (bên phải) hào hứng tham gia sự kiện Giờ trái đất

Cũng trong hoạt động Giờ trái đất, chiều cùng ngày, hơn 100 đoàn viên của thành đoàn và nhóm C4E đã tham gia đạp xe diễu hành quanh các trục đường chính của thành phố cùng nhiều băng rôn, khẩu hiệu để tuyên truyền về chương trình Giờ Trái đất năm 2013

Ông Lê Văn Nguyên, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: “Chủ đề chiến dịch Giờ trái đất năm nay “Tôi và bạn hãy cùng hành động”. Với mục tiêu kêu gọi mọi người, tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng, phát triển kinh tế – xã hội bền vững và chống biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua hành động tắt đèn trong một giờ và cam kết hành động hàng ngày trong năm của mỗi người dân và cộng đồng. Dự kiến Giờ trái đất năm nay tại tỉnh ta sẽ tiết kiệm được khoảng 6.000 kwh.

* Mời xem video clip: Sôi nổi hưởng ứng Giờ trái đất 2013