Nguyễn Huỳnh Phương Thúy - “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

(NTO) Nguyễn Huỳnh Phương Thúy, sinh viên lớp Anh văn K.34, Khoa Xã hội, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) tỉnh là một trong những thanh niên tiêu biểu của tỉnh ta được tặng danh hiệu: “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2012.

Anh Trần Vũ Tuân, Bí thư Đoàn TN Trường CĐSP tỉnh nhận xét: Phương Thúy không chỉ là sinh viên giỏi, năng động, đi đầu trong mọi hoạt động Đoàn, Hội… em còn là “chủ nhân” của những ý tưởng sáng tạo, thiết thực trong việc tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho sinh viên.

Nguyễn Huỳnh Phương Thúy - “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Phương Thúy luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ và tự nhắc nhở bản thân: Muốn làm người cán bộ Đoàn, Hội tốt, điều quan trọng nhất phải tạo được uy tín cho mình. Mà trước hết phải là phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi lĩnh vực.

Hiện nay, Thúy đang là sinh viên năm thứ 3, tất cả các học kỳ đều đạt danh hiệu sinh viên khá, giỏi của trường. Là Bí thư Liên chi đoàn khoa Xã hội của Đoàn TN Trường CĐSP Ninh Thuận, Thúy luôn phát huy tính năng động, sáng tạo trong hoạt động, đồng thời luôn hòa đồng, gần gũi và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè; tổ chức nhiều hoạt động Đoàn có ý nghĩa thiết thực, khích lệ tinh thần giao lưu học tập, vui chơi lành mạnh cho sinh viên trong khoa và toàn trường. Điển hình nhất là cuộc thi “Rung chuông vàng” và “Sáng tạo tranh về biển, đảo” do BCH Liên chi đoàn khoa Xã hội phát động trong tháng 1-2013 đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của sinh viên.

Nguyễn Huỳnh Phương Thúy cũng là một trong những người đi tiên phong trong các chiến dịch, chương trình tình nguyện của trường như: tham gia vận động hiến máu nhân đạo, vệ sinh môi trường, hè tình nguyện… Đặc biệt, mùa hè năm 2012, Thúy là một trong những sinh viên của trường được chọn tham gia Chiến dịch hè tình nguyện “Mùa hè xanh” của Tỉnh đoàn và đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc. Thúy và các thành viên Đội tình nguyện được phân công về dạy học, ôn tập hè cho học sinh ở xã Phước Thành (Bác Ái). Những ngày hè “cùng ăn, cùng ở, cùng trải nghiệm” và cảm nhận được những khó khăn, vất vả của người dân nơi đây nên Phương Thúy càng quyết tâm học tập hết mình để trở thành một giáo viên giỏi, tình nguyện đến dạy học ở những vùng còn khó khăn trên quê hương.

Phương Thúy chia sẻ: Được nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, đây là vinh dự, nhưng đồng thời như một lời nhắc nhở bản thân mình phải không ngừng nỗ lực cố gắng, rèn luyện bản thân, tu dưỡng đạo đức hơn nữa, xứng đáng với niềm tự hào là thế hệ con cháu Bác Hồ.