Từ ngày 30-4-2013, cấm đánh bắt tôm hùm con trong khu du lịch biển Bình Sơn-Ninh Chử

(NTO) Chiều 7-3, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp xử lý tình hình khai thác tôm hùm con bằng lưới giũ và công tác vệ sinh môi trường khu vực biển Bình Sơn-Ninh Chử.

Hiện nay tình hình đánh bắt tôm hùm con bằng bông lưới giũ tại vùng biển Bình Sơn-Ninh Chử không theo quy định làm ảnh hưởng đến mỹ quan và phát triển du lịch. Tại khu vực này, mỗi ngày có khoảng 70 hộ dân thường xuyên sử dụng thuyền thúng thả lưới giũ, chủ yếu là người dân các phường Đông Hải, Mỹ Hải, Mỹ Đông, Mỹ Bình. Mặc dù trước đây đã có chủ trương chỉ được thả lưới đánh bắt trong khoảng thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, nhưng các hộ dân không chấp hành nghiêm túc mặc dù đã được các cấp, các ngành đã thường xuyên họp dân tuyên truyền, vận động.

Trên cở sở ý kiến của các sở, ngành, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Bên cạnh tăng cường công tác vệ sinh môi trường, làm sạch bãi biển và tổ chức đội bảo vệ để đảm bảo an toàn trật tự trong khu du lịch biển, các địa phương cần tăng cường vận động, có phương án hỗ trợ người dân di dời ngư lưới cụ đến khu vực đánh bắt ngoài khu vực bãi tắm, khu du lịch. Đến hết ngày 30-4, nghiêm cấm tất các các hoạt động đánh bắt tại khu vực từ Khu du lịch Sơn Long Thuận đến Khách sạn Sài Gòn Ninh Chử.