Gia đình ông Nguyễn Ngọc Mỹ thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự

(NTO) Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân, theo giới thiệu của đồng chí Nguyễn Xuân Khoa, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tri Hải (Ninh Hải), chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Ngọc Mỹ và bà Nguyễn Thị Yến Nhi, ở thôn Tri Thủy 2, xã Tri Hải, là gia đình tiêu biểu thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, có con là Nguyễn Ngọc Bình tham gia nhập ngũ đợt I-2013 này.

 Chị Nhi phấn khởi cho chúng tôi biết: Gia đình đã có 2 con, là Nguyễn Ngọc Mẫn (sinh năm 1986), đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ trở về địa phương năm 2007 và Nguyễn Ngọc Mộng (sinh năm 1991), đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2012. Và năm nay, gia đình tiễn người con thứ ba lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp bước truyền thống của gia đình.

Cán bộ Ban CHQS huyện Ninh Hải cùng chính quyền địa phương gặp gỡ,
động viên gia đình và thanh niên Nguyễn Ngọc Bình lên đường nhập ngũ.
Ảnh: Văn Miên

Cảm nhận trước khi lên đường nhập ngũ, thanh niên Nguyễn Ngọc Bình tâm sự: Thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ thanh niên đối với Tổ quốc, hơn nữa Quân đội là môi trường tốt, nơi rèn luyện, thử thách, vì thế bản thân sẽ phấn đấu để xứng đáng với truyền thống quê hương và gia đình, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ngày hội tòng quân đã đến gần, trong niềm phấn khởi, tự hào ấy, gia đình ông Nguyễn Ngọc Mỹ và chị Nguyễn Thị Yến Nhi vui mừng được UBND huyện Ninh Hải tặng giấy khen Gia đình tiêu biểu thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự – năm 2013.