Đảng uỷ khối Doanh nghiệp triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2013

(NTO) Ngày 25-1, Đảng ủy khối Doanh nghiệp (DN) tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2013. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị

Trong năm qua, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng của Đảng bộ khối DN đã có chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu về phát triển sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng Đảng đều hoàn thành và có một số chỉ tiêu thực hiện vượt so với kế hoạch đề ra. Tính đến nay, toàn Đảng bộ có 37 Tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) với tổng số 1.050 đảng viên (ĐV). Nhiều TCCSĐ đã làm tốt việc xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thể hiện được vai trò hạt nhân lãnh đạo trong DN. Kết quả phân loại 34 TCCSĐ năm qua, toàn Đảng bộ khối DN có 30 TCCSĐ trong sạch, vững mạnh (đạt tỷ lệ 88,2%), tăng 11,8% so với năm 2011 và vượt 8,2% chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ lần thứ II đề ra. Trong năm, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 74 ĐV mới, vượt 17% chỉ tiêu Tỉnh uỷ giao. Đội ngũ ĐV đã phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; nhiều ĐV đã tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng thu nhập cho người lao động. Qua phân loại 1008 ĐV, có 133 ĐV đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 799 ĐV đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy khen của Đảng uỷ khối DN
cho các TCCSĐ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2012.

Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng năm 2013, Đảng uỷ khối DN xác định mục tiêu là tập trung củng cố, nâng cao chất lượng lãnh đạo của các TCCSĐ, làm tốt công tác kết nạp ĐV và thành lập mới tổ chức Đảng ở những DN có đủ điều kiện. Về xây dựng DN, chú trọng nâng cao nhận thức chính trị của chủ DN, phát huy tinh thần sáng tạo, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tiếp tục triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, toàn Đảng bộ chú trọng nội dung làm theo phù hợp với từng cán bộ, ĐV và người lao động trong DN; phát động mỗi ĐV đăng ký 1 việc làm theo cụ thể với chủ đề “Xây dựng văn hoá DN trong thời kỳ hội nhập”. Thực hiện công tác kết nạp ĐV, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu Tỉnh uỷ giao, tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Đề án kết nạp ĐV trong DN tư nhân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Hữu Nghị đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp uỷ, lãnh đạo DN và chia sẻ về những khó khăn, thách thức trong năm qua. Trong định hướng tới, các DN cần có bước đi phù hợp, đòi hỏi từng ĐV phải thể hiện bản lĩnh chính trị trong bối cảnh không thuận lợi. Các TCCSĐ phải nhận định lại vai trò lãnh đạo DN, điều tiết theo đúng định hướng xã hội chủ nghĩa mà trước hết là bảo vệ quyền lợi cho người lao động, làm cho DN chấp hành đúng pháp luật, qui định của nhà nước và phải đặt lợi ích cộng đồng lên trên lợi nhuận.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng uỷ khối DN đã tặng giấy khen cho 18 TCCSĐ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2012; 11 chi bộ trực thuộc cơ sở 3 năm liên tục (2010-2012) trong sạch, vững mạnh; 10 TCCSĐ kết nạp ĐV vượt chỉ tiêu, 29 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012.