Công tác phát triển Đảng ở Trung đoàn Bộ binh 896

(NTO) Trung đoàn BB 896, thuộc Bộ CHQS tỉnh, có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm công tác dân vận, phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn và các nhiệm vụ khác trên giao.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đòi hỏi cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Trung đoàn phải luôn nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu. Việc chăm lo tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới để nâng cao sức mạnh lãnh đạo là một trong những nội dung được Đảng ủy Trung đoàn đặc biệt quan tâm.

Những năm qua, các cấp ủy Đảng trong Trung đoàn đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về công tác phát triển Đảng. Do đối tượng kết nạp Đảng ở đơn vị chủ yếu là hạ sỹ quan- binh sỹ, thời gian công tác ngắn, nên công tác phát triển Đảng có những khó khăn. Để bảo đảm chỉ tiêu kết nạp Đảng, Đảng ủy Trung đoàn đã đề ra kế hoạch, xác định nhiều nội dung, biện pháp thiết thực, hiệu quả. Hàng năm Đảng ủy đều có kế hoạch phát triển Đảng, giao chỉ tiêu cho từng cấp ủy các cơ quan, đơn vị, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp ủy viên. Mỗi đảng viên trong toàn Đảng bộ đều có trách nhiệm phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn phát triển Đảng cho cấp ủy. Thông qua hoạt động của các tổ chức quần chúng, hội đồng quân nhân, đặc biệt là tổ chức Đoàn để đối tượng phấn đấu rèn luyện. Bình quân mỗi năm, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở giới thiệu cho cấp ủy đưa trên 50 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Ngoài ra, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn phối hợp chặt chẽ với các địa phương giao quân để nắm chắc các đối tượng tạo nguồn từ cơ sở. Vì vậy nguồn đối tượng phát triển Đảng ở Trung đoàn luôn được bổ sung. Sau khi có quyết định chuẩn y của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Trung đoàn chỉ đạo các cấp ủy Đảng và các chi bộ tổ chức lễ kết nạp trang nghiêm, bố trí cho các đồng chí đối tượng Đảng tham dự để học tập, phấn đấu. Có đợt vận dụng tình hình thực tế, tổ chức kết nạp Đảng ngay trên thao trường huấn luyện. Năm 2012 Đảng bộ Trung đoàn đã đề nghị trên và hoàn tất hồ sơ giới thiệu về địa phương 15 đồng chí đối tượng Đảng, tổ chức kết nạp 8 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Năm 2013, Đảng ủy Trung đoàn phấn đấu tạo nguồn và kết nạp Đảng từ 9-10% trong hạ sĩ quan, binh sĩ.

Trung đoàn BB 896 là một trong những đơn vị luôn được Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đánh giá cao về công tác phát triển Đảng.