UBND tỉnh Ninh Thuận: Triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương năm 2013

(NTO) Sáng ngày 04-01, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS-QP) năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có Đại tá Hoàng Ngọc Thái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

Năm 2012, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, bộ, ngành Trung ương; của Tỉnh ủy về công tác quân sự, quốc phòng; ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai nhiệm vụ QS-QP địa phương trong năm 2012 và những năm tiếp theo, qua đó góp phần củng cố và nâng cao hơn nữa về nhận thức, thái độ trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp và toàn dân về nhiệm vụ QS-QP ở địa phương và sự gắn kết giữa phát triển KT-XH với củng cố quốc phòng, từng bước xây dựng tỉnh thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới. 

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Công tác giáo dục QP-AN luôn được quan tâm chỉ đạo. Trong năm đã tổ chức tốt công tác chiêu sinh, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng theo quy định; tổ chức 2 đợt tuyên truyền tập trung cho trên 300 vị chức sắc, chức việc trong các tôn giáo, dân tộc; tổ chức huấn luyện bộ môn giáo dục QP-AN theo chương trình của Bộ GD&ĐT cho 20 trường THPT, với gần 19.000 học sinh tham gia; tổ chức giáo dục QP-AN cho gần 16.500 lượt người dân tham gia. Các ngành, địa phương luôn chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng LLVT địa phương vững mạnh. Đã sắp xếp, tổ chức biên chế và huấn luyện, kiểm tra, động viên lực lượng dự bị sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ tại địa phương đạt tỷ lệ 1,54% so với dân số.

Trong năm 2013, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành tiếp tục quán triệt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng; triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản, chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về nhiệm vụ QS-QP địa phương; kiện toàn Hội đồng Giáo dục QP-AN các cấp; phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền, phổ biến kiến thức QP-AN đến các tầng lớp nhân dân; kiện toàn cơ quan quân sự cơ sở đủ biên chế, đủ năng lực, bảo đảm nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, phòng chống, giảm nhẹ thiên tai. Nâng cao chất lượng xây dựng và diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh và huyện. Thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ bảo đảm đúng chỉ tiêu, chất lượng.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh
trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban CHQS huyện Ninh Hải.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Quốc phòng
cho các tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012.
 
 
Đại tá Hoàng NgọcThái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh
trao cờ thi đua của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho Ban CHQS huyện Thuận Bắc.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP của địa phương,  đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện tốt trong thời gian tới, đó là, tập trung nắm chắc tình hình cơ sở để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH gắn với bảo đảm QP-AN tại địa phương. Tiếp tục xây dựng LLVT địa phương vững mạnh; sẵn sàng tham gia đóng góp vào xây dựng nông thôn mới; các hoạt động bảo vệ trật tự trị an xã hội; bảo đảm ATGT và chung tay xây dựng Ninh Thuận xanh-sạch đẹp...

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban CHQS huyện Ninh Hải. Có 2 tập thể và 4 cá nhân được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; 17 tập thể và 16 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng cờ thi đua xuất sắc cho Ban CHQS huyện Thuận Bắc và danh hiệu thi đua Quyết thắng cho 5 tập thể; 8 Chiến sĩ Thi đua cơ sở; 9 Chiến sĩ Tiên tiến. Riêng Bộ CHQS tỉnh được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua xuất sắc trong năm 2012. 

* Mời xem video clip: UBND tỉnh Ninh Thuận: Triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương năm 2013