Huyện ủy Ninh Phước: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 27

(NTO) Ngày 25-12, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Ninh Phước tổ chức hội nghị lần thứ 27 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2013.

 
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 27.

Năm 2012, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng BCH Đảng bộ huyện Ninh Phước đã tập trung lãnh đạo, cùng với sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân nên tình hình KT-XH trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Có 9/13 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt so với Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện năm 2012 đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, tổng giá trị sản xuất các ngành 1.465 tỷ đồng, tăng 19,26% so với năm 2011; có nhiều mô hình sản xuất mới đạt hiệu quả kinh tế cao được nhân rộng. Hoạt động văn hóa – xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,57%; giải quyết việc làm mới cho 2.518 lao động… Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều mặt chuyển biến. Trong năm, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức 11 cuộc đối thoại, trong đó có 9 cuộc đối thoại trực tiếp giữa cán bộ, đảng viên và nhân dân các xã, thị trấn; 1 cuộc đối thoại với Bí thư chi bộ thôn, khu phố và 1 cuộc đối thoại với thanh niên. Kết nạp 105 đảng viên mới, vượt 19,32% chỉ tiêu.

Năm 2013, BCH Đảng bộ huyện Ninh Phước đặt ra mục tiêu tập trung chỉ đạo khắc phục khó khăn, tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển; thực hiện đồng bộ và có các giải pháp mang tính đột phá, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững. Tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhằm thúc đẩy phát triển nhanh, toàn diện về kinh tế - xã hội; bảo vệ môi trường sinh thái và đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững quốc phòng – an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện Ninh Phước đề ra các chỉ tiêu trong năm 2013: Tổng giá trị sản xuất các ngành 1.648 tỷ đồng, tăng 12,49%; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 8%; giải quyết việc làm cho 2.500 lao động; phấn đấu 80% trở lên tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh và kết nạp 100 đảng viên mới…