Nhộn nhịp thị trường Noel 2012

(NTO) Hơn 3 tuần nữa là đến Noel, tại các cửa hàng, siêu thị, nhà sách, trên các tuyến đường Thống Nhất, Ngô Gia Tự, 21 Tháng 8… của Tp.Phan Rang- Tháp Chàm đã trưng bày rất nhiều những mặt hàng trang trí, quà tặng rực rỡ sắc màu.

Nhìn chung, thị trường Noel năm nay khá đa dạng về chủng loại, có nhiều mẫu mã mới lạ hơn so với năm ngoái. Đặc biệt, mặt hàng trang trí rất phong phú với nhiều kiểu dáng bắt mắt.

Khách hàng chọn mua quần áo Ông già Noel tại Shop hoa Đồng Nội. Ảnh: Văn Miên

Nếu như năm ngoái, các mặt hàng trang trí chủ yếu là của Trung Quốc sản xuất thì năm nay hàng Việt Nam lại chiếm lĩnh thị trường, với chất lượng cao, giá cả cũng mềm hơn. Giá của từng loại cây thông tùy vào mẫu mã, kích cỡ, cụ thể: cây thông lá xanh loại nhỏ, cao 50cm, giá 50.000 đồng/cây; cây lớn cao 3m, giá 3.500.000 đồng/cây. Riêng cây thông phủ tuyết giá “trội” hơn 10% so với các loại thông khác. Các cặp chuông bắt mắt với nhiều hình dáng hoa văn đẹp có giá từ 45.000- 173.000 đồng/cặp. Thú nhồi bông trang trí hình Ông già Noel, người Tuyết giá từ 30.000 – 265.000 đồng/sản phẩm. Mặt hàng Ông già Noel điện tử giá bán dao động từ 85.000- 500.000 đồng/ sản phẩm.

Thiệp mừng Giáng sinh cũng là món quà tặng được nhiều người ưa thích và có khá nhiều mẫu mã, chủng loại để lựa chọn, nhưng đáng chú ý hơn năm nay xuất hiện nhiều loại thiệp làm thủ công thu hút sự chú ý của khá nhiều bạn trẻ, giá bán của các loại thiệp này dao động từ 3.000 -14.000 đồng/chiếc.

“Ăn theo” mùa Noel còn có những bộ quần áo Ông già Noel hoặc váy công chúa Tuyết với 2 màu đỏ, trắng truyền thống được làm từ chất liệu vải nỉ hoặc nhung đủ kích cỡ, số lớn nhất có giá từ 105.000 - 250.000 đồng/bộ nhung; 125.000 đồng/ bộ vải nỉ, loại nhỏ nhất có giá 20.000 đồng/bộ vải nỉ. Đặc biệt năm nay, các nhà sản xuất trong nước còn biến tấu váy, đầm công chúa Tuyết với những đường cắt sáng tạo, chất liệu ren, điểm xuyết họa tiết lạ mắt thu hút khách hàng.

Trong những ngày này, tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh quà tặng đều nhận dịch vụ Ông già Noel tặng quà trong ngày Giáng sinh, phí vận chuyển tùy khoảng cách khác nhau. Đặc biệt các dịch vụ nhận trang trí cây thông tại cửa hàng hay gia đình cũng được quảng cáo với giá dao động từ 600.000- 2.000.000 đồng/ dịch vụ.

Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng này, cho biết: Từ giữa tháng 11 khách hàng mua sắm cây thông và các vật dụng trang trí Noel sớm thường là chủ các cửa hàng thời trang, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê. Thời gian này, số lượng khách hàng lẻ, gia đình vẫn chưa nhiều; thông thường phải giữa tháng 12.

Không khí Giáng sinh ở Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đã bắt đầu khởi động. Chị Nguyễn Thị Thu, chủ cửa hàng văn hóa phẩm trên đường Thống Nhất chia sẻ: “Thông thường, đến sát ngày lễ Giáng sinh, thị trường mới thực sự sôi động. Năm nay, kinh tế đang gặp khó khăn, tôi nghĩ sức tiêu thụ các mặt hàng này sẽ không tăng hơn so với năm ngoái”.