Hãm đà tăng cân sau tuổi 30

Nếu đã bước sang tuổi 30, bạn cần nhận biết và tránh những cái “bẫy” tăng cân. Những chia sẻ dưới đây hy vọng có thể giúp chị em giữ được thân hình thon thả.

 Sinh nở làm tăng thể trọng

Trong thời kỳ mang thai, việc tăng cân là có lợi cho sức khỏe, nhưng cần tránh tăng cân quá mức. Sau khi sinh con, rất nhiều phụ nữ muốn giảm một vài cân thừa, nhưng rất khó khăn. Tập thể dục là chìa khóa để giải quyết vấn đề này, thể dục cũng giúp bạn loại bỏ sự mệt mỏi. Nếu bạn duy trì tập luyện trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh, bạn có thể duy trì chức năng trao đổi chất và giảm lượng chất béo tích trữ. Điều này là rất quan trọng để duy trì hình thể lý tưởng.

Ăn uống không kềm chế

Trong một số trường hợp, nhịn ăn không mang lại kết quả mà còn phản tác dụng, gây tăng cân nhanh hơn. Đó là do sau khi nhịn ăn, cảm giác đói và thèm ăn tăng lên. Vì vậy, một số người sau một thời gian nhịn ăn đã thèm ăn ghê gớm và ăn nhiều hơn. Để cân bằng chế độ ăn uống, bạn có thể chia nhỏ ăn thành năm hoặc sáu bữa rồi ăn mỗi ngày thay vì ăn ba bữa như truyền thống. Đây là một trong những phương pháp kiểm soát rất tốt.

Ăn đua cùng chồng

Sau khi kết hôn, bạn sẽ phát hiện, lượng thức ăn mình tiêu thụ cũng tương đương với chồng. Thể hình đàn ông to cao hơn, lượng vận động cũng nhiều nên cần nạp năng lượng nhiều hơn. Vì vậy, trong sinh hoạt chung, phụ nữ nên tránh ăn uống nhiều bằng đàn ông. Nếu hai vợ chồng cùng ăn tối ở ngoài, bạn chỉ nên dùng nước uống và ăn những món rau, không nên ăn những món nhiều dầu mỡ. Các bữa ăn ở nhà, khi dùng cơm, cần chú ý ăn ít hơn chồng, không nên ăn theo, ăn cố. Tất nhiên, đôi khi bạn cũng có thể ăn nhiều hơn, nhưng chỉ cần chú ý ăn nhiều rau.

Không chăm sóc bản thân

Cùng với công việc, việc chăm sóc chồng con đã chi phối hầu hết thời gian của đa số phụ nữ, khiến họ ít có cơ hội chăm sóc bản thân như tập thể dục hoặc tận hưởng cuộc sống cá nhân. Vấn đề đáng lo ở đây là nếu bạn hấp thụ một lượng calo nhất định nhưng không vận động để tiêu hao, thì thể trọng của bạn sẽ tăng lên. Thử làm một phép tính đơn giản: Nếu trong một ngày bạn tiêu thụ nhiều hơn so với nhu cầu 100 kcal, thì trong một năm bạn sẽ tăng khoảng 4 kg.

Nên tập luyện lâu dài

Nếu bạn chỉ có thời gian 20 phút để tập luyện, bạn sẽ chọn chạy bộ, đạp xe hay tập tạ? Các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng kiểu vận động với cường độ cao để tập luyện cho cơ thể, bởi có như vậy mới có thể tiêu thụ lượng calo lớn nhất. Điều này có thể nói là không sai, tuy nhiên, phương pháp tiêu thụ năng lượng tốt nhất là tiến hành tập luyện cơ bắp theo quy luật lâu bền. Thực tế đã chứng minh, mỗi ngày 3 lần kiên trì tập luyện, mỗi lần tập 20 phút có thể giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa và duy trì hoạt động trao đổi chất.

Vận động bất cứ khi nào có thể

Mách bạn một ý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp sự vận động cơ thể với các hoạt động xã giao, như hẹn gặp bạn bè, thay đổi cách thức cuộc họp, sắp xếp một cuộc đi dạo bộ hoặc đạp xe đạp để du lịch, điều này có thể giúp bạn giảm cân trong bầu không khí thoải mái.

Nguồn: Phunuonline