Nga và Cuba: Tăng cường hợp tác kinh tế và khoa học

Ngày 5-11, tại thủ đô La Habana, Cuba và Nga đã ký một loạt các thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác kinh tế và khoa học song phương trong vòng tám năm tới. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba của Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Đênít Manturốp (Denis Manturov).

Phó Chủ tịch Hội đồng nhà nước Cuba Ricácđô Cabrixát (Ricardo Cabrisas) và Bộ trưởng Manturốp đã ký văn kiện xác định hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, công nghiệp và nông nghiệp. Văn kiện thỏa thuận cũng bao gồm hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, tài chính, năng lượng và niken. Nhân chuyến thăm này, quan chức hai bên cũng ký kết nhiều văn kiện về chương trình hợp tác trong các lĩnh vực hải quan, cấp phép hàng hải và cung cấp các thiệt bị điện, cùng nhiều lĩnh vực khác.

Trước đó, Bộ trưởng Manturốp cùng các thành viên trong đoàn đã tham dự lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Havana lần thứ 30. Nga hiện là đồng minh chính trị quan trọng nhất của Cuba tại châu Âu, đồng thời là đối tác thương mại lớn của quốc gia Trung Mỹ này ở Trung và Đông Âu.

Theo TTXVN