Việt Nam tham gia Hội chợ từ thiện tại Ai Cập

Theo phóng viên TTXVN tại Cairô, ngày 3-11, Đại sứ quán và Hội Phu nhân ngoại giao Việt Nam tại Ai Cập đã tham gia Hội chợ từ thiện 2012 do Hội các phu nhân ngoại giao châu Á tổ chức ở thủ đô Cairô, với sự tham gia của gần 20 nước. Nhân dịp này, các nước tham dự đã trưng bày nhiều sản phẩm truyền thống cũng như giới thiệu văn hóa ẩm thực và quảng bá hình ảnh đất nước, con người của nước mình.

Tại hội chợ, gian hàng Việt Nam thu hút rất đông khách tham quan. Bạn bè quốc tế đặc biệt ưa thích các sản phẩm mỹ nghệ bằng gốm sứ, bằng gỗ, cũng như áo dài truyền thống, tranh giấy dó Đông Hồ, chuồn chuồn bằng tre... Đặc biệt, món nem rán Việt Nam được đánh giá khá cao.

Bà Nguyễn Thị Phụ, đại diện của Hội phụ nữ ngoại giao Việt Nam tại Cairô cho biết nước ta thường xuyên tham gia hội chợ từ thiện của Hội các phu nhân ngoại giao châu Á, được tổ chức hàng năm tại Ai Cập. Hội chợ từ thiện năm nay nhằm quyên góp tiền cho các nạn nhân của trận sóng thần tại Nhật Bản và các nước khác trong khu vực bị thiên tai, đồng thời giúp đỡ trẻ em nghèo, người tàn tật của nước sở tại.

Theo TTXVN