Em Ngô Tường Vi cần được sự giúp đỡ của cộng đồng

(NTO) Em Ngô Tường Vi, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Đài Sơn (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ. Sau nhiều năm sống với bà ngoại, hơn 1 tháng trước bà ngoại Vi cũng qua đời. Chưa dừng lại đó, hè vừa qua, em Vi bị bệnh thương hàn rất nặng và thêm tình trạng thể chất suy dinh dưỡng nên không đủ sức khỏe để tiếp tục đến lớp học trong năm học này.

 
Em Ngô Tường Vi , dù đang nằm trên giường bệnh nhưng vẫn nuôi ước mơ làm Bác sĩ để chữa trị cho người nghèo khổ.

Hiện nay, em đang sống dựa vào gia đình dì ruột là Nguyễn Thị Minh Nguyệt, thuộc hộ nghèo ở tổ 2, khu phố 3, phường Đài Sơn. Hằng ngày chị Nguyệt phải vất và kiếm tiền lo cho gia đình và chạy chữa cho đứa con bị bệnh tim bẩm sinh nên cũng rất khó khăn trong cuộc sống, không có điều kiện chăm sóc Vi. Vượt qua những bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống, từ năm lớp 1 đến lớp 4, Vi đều đạt học sinh khá, giỏi của trường.Cô giáo Dương Thị Hồng Minh, chủ nhiệm lớp Vi cho biết: “Lúc em Vi còn đủ sức khỏe đến lớp học, em là học sinh ngoan hiền, chăm chỉ, hòa đồng với bạn bè”...

Qua bài viết, rất mong bạn đọc gần xa mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ em Vi vượt qua bạo bệnh để được đến trường như mơ ước.