Trường THCS Lê Hồng Phong Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

(NTO) Thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013, thầy trò Trường THCS Lê Hồng Phong, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đang nỗ lực để phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia.

Là một trong những trường THCS thuộc trung tâm thành phố, những năm qua, tập thể Trường THCS Lê Hồng Phong đã không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng giáo dục. Nhắc đến kết quả năm học 2011-2012, thầy Nguyễn Văn Dạn, Hiệu trưởng nhà trường tự hào: “Nhiều năm liền, trường THCS Lê Hồng Phong luôn nằm trong tốp dẫn đầu thành phố về đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi. Riêng năm học 2011-2012, trường có 47 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, 8 học sinh đoạt giải cấp tỉnh. Đến cuối năm học, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường chiếm 67,6%; 94% học sinh lên thẳng lớp và 99,8% học sinh lớp 9 thi đỗ vào lớp 10”.

Giờ học Văn của học sinh lớp 8, Trường THCS Lê Hồng Phong.

Hiện nay, trường có 84 cán bộ, giáo viên, tất cả đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Để thực hiện mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn bám sát sự chỉ đạo của ngành, trong đó đặc biệt chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi. Tất cả những học sinh yếu kém được phụ đạo và học sinh giỏi tham gia các lớp bồi dưỡng đều được giáo viên của trường tự nguyện lên lớp, các em không phải đóng thêm bất kỳ một khoản phí nào.

Năm học 2012-2013, Trường THCS Lê Hồng Phong là một trong 7 trường THCS trên địa bàn tỉnh được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn triển khai thí điểm mô hình “Trường trung học đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục”. Để thực hiện mô hình này, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động phân công, chỉ đạo cho các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học, mỗi giáo viên đăng ký sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp dạy học hiệu quả. Để hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường, các tệ nạn xã hội…

Năm học này, trường có 1.287 học sinh biên chế vào 38 lớp. Thuận lợi của trường là phần lớn học sinh đều là con em gia đình công chức, phụ huynh quan tâm đến việc học của con cái. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không ít gia đình còn có tư tưởng “khoán trắng” việc học của con em mình cho nhà trường.

Đến nay, trường THCS Lê Hồng Phong đã cơ bản đạt được 4/5 tiêu chuẩn xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Riêng tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trường hiện có 19 phòng học, 6 phòng bộ môn, trong đó có 5 phòng học đã được trang bị máy chiếu. Số phòng học cơ bản đáp ứng nhu cầu giảng dạy của nhà trường, nhưng có một số phòng do được xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp. Diện tích khuôn viên trường hẹp, chưa đạt với quy định của Điều lệ trường trung học là từ 6 m2/học sinh trở lên.

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học này, nhà trường đã có văn bản đề nghị UBND thành phố cấp thêm quỹ đất. Bên cạnh nỗ lực để hoàn thiện cơ sở vật chất, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, giữ vững các tiêu chuẩn đã đạt được về quy định xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia.