Bốc thăm vòng loại Asian Cup 2015: ĐT Việt Nam vào bảng "dễ thở"

Lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam vào bảng đấu dễ chịu với các đối thủ như Uzbekistan, UAE. Cơ hội giành vé tham dự VCK Asian Cup 2015 ở Australia của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rất sáng sủa.

Cơ hội để ĐT Việt Nam giành vé tới Australia là rất lớn

Trước lễ bốc thăm chia bảng vòng loại Asian Cup 2015, Việt Nam và Thái Lan là hai đại diện khu vực Đông Nam Á được đánh giá cao nhất khi được xếp vào nhóm 3. Trong khi đó, các đội tuyển cùng khu vực như Malaysia, Indonesia, Singapore nằm ở nhóm số 4.

Lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự tham gia của Uzbekistan, UAE, Hong Kong. Một bảng đấu được đánh giá là khá dễ thở. Nếu Uzbekistan là ứng viên số 1 cho chiếc vé đi tiếp thì tấm vé còn lại là câu chuyện giữa UAE - Việt Nam. Trận đầu tiên của ĐT Việt Nam sẽ chính là cuộc tiếp đón các vị khách UAE trên sân nhà vào ngày 6-2-2013. Sau đó là hai chuyến làm khách tới sân của Hong Kong (ngày 22-3-2013) và Uzbekistan (ngày 15-10-2013).

Những đối thủ khác như ĐKVĐ AFF 2012 Malaysia, Thái Lan, Singapore hay Indonesia đều rơi vào bảng đấu khó hơn Việt Nam.

AFC Asian Cup 2015 diễn ra từ 4 đến 26-1-2015 tại Melbourne, Australia bao gồm 20 đội chia làm 5 bảng đấu, các đội bóng thi đấu vòng tròn lấy hai đội đứng đầu bảng và một đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào thi đấu VCK.

Năm đội bóng được đặc cách không phải tham dự vòng loại là Australia (chủ nhà), Nhật Bản (ĐKVĐ Asian Cup 2011), Hàn Quốc (hạng Ba tại Asian Cup 2011), CHDCND Triều Tiên (ĐKVĐ AFC Challenge Cup 2012) và đội vô địch AFC Challenge Cup 2014 (chưa xác định).

Các đội tuyển tham dự vòng loại sẽ được chia thành 5 bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt, chọn 2 đội dẫn đầu giành vé dự VCK.

KẾT QUẢ BỐC THĂM

Bảng A: Jordan, Syria, Oman, Singapore

Bảng B: Iran, Kuwait, Thái Lan, Li Băng

Bảng C: Iraq, Trung Quốc, Saudi Arabia, Indonesia

Bảng D: Qatar, Bahrain, Yemen, Malaysia

Bảng E: Uzbekistan, UAE, Việt Nam, Hồng Kông

Nguồn Bongdaplus.vn