Mít-tinh hưởng ứng Ngày thị giác thế giới năm 2012

(NTO) Sáng 7-10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống mù lòa tỉnh phối hợp với Tổ chức Fred Hollows Việt Nam tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày thị giác thế giới năm 2012. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh đã đến dự.

Theo báo cáo của Trung tâm Chuyên khoa Mắt, tỉnh ta hiện có khoảng 3.000 người bị mù do đục thủy tinh thể (chưa kể đến số người mắc mới hàng năm) và tỷ lệ mắc tật khúc xạ chiếm 10% dân số. Với chủ đề “Các bệnh glôcôm, bệnh võng mạc đái tháo đường và tật khúc xạ ở trẻ em”, Ngày thị giác thế giới năm nay kêu gọi cộng đồng chung tay vào các hoạt động chăm sóc mắt và phòng, chống mù lòa, vì mục tiêu “Thị giác toàn cầu 2020: Quyền được nhìn thấy”.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày thị giác thế giới năm 2012.

Phát biểu tại lễ mít-tinh, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống mù lòa tỉnh kêu gọi các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và cộng đồng hãy chung tay thực hiện mục tiêu chăm sóc mắt tại địa phương. Đồng chí cũng đề nghị ngành Y tế tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống chăm sóc mắt ở các tuyến; từng bước phát triển kỹ thuật cao, dịch vụ chuyên sâu, kiểm soát các bệnh gây mù có thể phòng, chữa được; đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền chăm sóc, bảo vệ mắt trong trường học và tại cộng đồng nhằm thực hiện có kết quả chương trình phòng, chống mù lòa của tỉnh giai đoạn 2012- 2015.

Ngay sau buổi lễ, hơn 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên Sở Y tế, Trung tâm Chuyên khoa Mắt tỉnh đã tổ chức diễu hành trên các trục đường chính của Tp.Phan Rang-Tháp Chàm nhằm tuyên truyền cách phòng, chống các bệnh về mắt và kêu gọi các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Ngày thị giác thế giới năm 2012 – “vì một thế giới không mù lòa”.