Trao 5 tỷ đồng cho huyện Trường Sa xây trường học

Qua hơn 1 tháng phát động chương trình vì học sinh Trường Sa thân yêu, Ban tổ chức đã nhận được số tiền ủng hộ gần 7 tỷ đồng.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính
trao số tiền 5 tỷ đồng cho lãnh đạo huyện Trường Sa. Ảnh: Hữu Công.

Sáng 29-9 tại Nhà văn hóa Thanh Niên thành phố Hồ Chí Minh, báo Pháp luật phối hợp Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức sơ kết đợt 1 chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” và trao số tiền 5 tỉ đồng cho Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa để xây trường học trên đảo Trường Sa.

Qua hơn 1 tháng phát động chương trình vì học sinh Trường Sa thân yêu, Ban tổ chức đã nhận được số tiền ủng hộ gần 7 tỷ đồng từ cộng đồng người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, Chương trình được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nhân, bà con người Việt, du học sinh Việt Nam đang học tập tại Úc. Dịp này, Ban tổ chức chương trình cũng đã trao đợt 1 số tiền 5 tỉ đồng cho Ủy ban nhân dân huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa để xây trường học, phòng làm việc, phòng ở cho giáo viên, công trình vệ sinh, công trình chứa nước sạch…trên đảo Trường Sa lớn.

Ông Nguyễn Bá Phúc, Ủy viên Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia cho biết: “Tôi cũng như tất cả người Việt Nam sinh sống tại Úc, cảm thấy vinh dự để góp sức chung tay xây dựng trường cho các em nhỏ ở Trường Sa. Nếu mọi người cùng làm công việc này thì sẽ thấy gần với biển đảo, gần đất nước Việt Nam với quê hương mình hơn khi mà chúng ta sống ở nơi xa xứ" .

Nguồn VOV Online