Chuẩn bị chu đáo Lễ kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Sáng 28-9, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo cấp Nhà nước tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” đã làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo về việc triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại phiên họp Ban chỉ đạo cấp Nhà nước tổ chức
Lễ kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, việc tổ chức thành công sự kiện Kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là hết sức cần thiết nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống, tôn vinh những chiến công của trí tuệ, lòng dũng cảm và ý chí quật cường của dân tộc ta, quân đội nói chung và cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân, quân dân Thủ đô và các tỉnh miền Bắc, nhất là trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền về những bài học kinh nghiệm quý báu của chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng Trung ương rà soát để truy tặng, khen thưởng những cá nhân, tập thể đã góp phần vào chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Phó Thủ tướng giao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân và TP Hà Nội để giới thiệu với thế hệ trẻ 16 điểm máy bay B52 bị bắn rơi trên địa bàn Thủ đô trong chiến dịch 12 ngày đêm, từ đó gắn với việc tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị lịch sử của 16 điểm di tích này. Theo đó, các đơn vị liên quan cần tập trung nâng cấp, tu tạo lại những di tích này để tương xứng với giá trị lịch sử.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng cần chủ động cung cấp tư liệu, thông tin liên quan tới sự kiện quan trọng này tới các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương.

Cuối tháng 10-2012, Ban Tổ chức cấp Nhà nước Lễ kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”sẽ tổ chức giao ban lần thứ 2; Cuối tháng 11/2012 sẽ tổ chức giao ban lần thứ 3 để nghe công tác chuẩn bị và cho ý kiến để khẩn trương triển khai những công việc tiếp theo cho sự kiện đặc biệt này.

Lễ mít tinh cấp Nhà nước Kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”sẽ diễn ra ngày 29/12/2012, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VOV1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh.
Nguồn www.chinhphu.vn