Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm điểm, tự phê bình

Ngày 18/9, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đến dự và chỉ đạo.

 Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình
và phê bình tập thể, cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cho rằng phê bình và tự phê bình là nguyên tắc quan trọng trong hoạt động của Đảng ta, nhưng biết sửa chữa và tự sửa chữa còn quan trọng hơn đối với người đảng viên, nhất là với cán bộ lãnh đạo. Với các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, điều này là rất quan trọng bởi đây là bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, gắn liền thiết thực với đời sống nhân dân như đất đai, tài nguyên, môi trường…

Đánh giá cao việc chuẩn bị báo cáo của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ rõ, trong quá trình kiểm điểm, cần tránh việc nói chung chung, phê bình cho có hoặc lạc đề “ngứa trên đầu lại gãi ở tai”, hay lợi dụng kiểm điểm để có động cơ xấu; phê bình thì không được “tô hồng” cũng như “bôi đen”. Quá trình kiểm điểm phải bám sát 3 nội dung lớn của Nghị quyết và các hướng dẫn của Trung ương, của Bộ Chính trị để làm rõ những nguyên nhân của hạn chế, những vấn đề nổi cộm của ngành, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa, cả trước mắt và lâu dài.

Tinh thần, thái độ khi kiểm điểm phải thực sự cầu thị, xây dựng, khách quan, trung thực, thẳng thắn tìm sự thật, không làm qua loa, chiếu lệ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc: Quá trình kiểm điểm phải bám sát 3 nội dung lớn của Nghị quyết
và các hướng dẫn của Trung ương, làm rõ những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế, những vấn đề
nổi cộm, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, đề nghị tập thể Ban Cán sự cùng từng đồng chí trong Ban Cán sự cần nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo, tập trung kiểm điểm sâu sắc, đúng các nội dung mà Nghị quyết Trung ương đã đề ra.

Yêu cầu lớn đặt ra sau kiểm điểm là mỗi cán bộ, đảng viên đều có sự chuyển biến thực sự, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, hoàn thành sứ mệnh lịch sử mà nhân dân giao phó.

Trên tinh thần đó, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu mỗi đồng chí trong Ban Cán sự nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm, đánh giá đúng mặt yếu kém, phân tích nguyên nhân khách quan và chủ quan, thấy rõ trách nhiệm tập thể và từng cá nhân, đề ra các giải pháp khắc, có lộ trình thực hiện khả thi, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Hội nghị Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4 sẽ diễn ra đến ngày 23/9.

Nguồn www.chinhphu.vn