Ðoàn đại biểu Ðảng Cộng sản Việt Nam thăm làm việc tại LB Nga

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc hai ngày 17 và 18-9 tại Nga, Ðoàn đại biểu Ðảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Ðinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư dẫn đầu, đã có các cuộc gặp làm việc với lãnh đạo Ðảng Cộng sản LB Nga (KPRF) và lãnh đạo Ðảng Nước Nga Thống nhất (ER) cầm quyền.

Tại cuộc gặp giữa Ðoàn đại biểu Ðảng ta với lãnh đạo KPRF do đồng chí G.Diu-ga-nốp, Chủ tịch Ủy ban T.Ư đảng dẫn đầu, trong bầu không khí hữu nghị và thân mật, hai bên đã trao đổi thông tin về tình hình mỗi đảng, mỗi nước và quan hệ hợp tác giữa hai đảng. Ðồng chí Diu-ga-nốp đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm LB Nga của Ðoàn đại biểu Ðảng Cộng sản Việt Nam, bày tỏ tin tưởng quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai đảng và nhân dân hai nước sẽ ngày càng được củng cố và phát triển trong thời gian tới.

Trong cuộc gặp lãnh đạo ER do Bí thư Thường trực Ban Chấp hành T.Ư đảng Ð.Tơ-ráp-kin dẫn đầu, hai bên đã trao đổi cởi mở về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của mỗi nước, chia sẻ nhận định và đánh giá về những sự kiện chính trị - xã hội nổi bật gần đây ở khu vực Ðông - Nam Á, châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới. Về quan hệ hợp tác giữa hai đảng và hai nước, hai bên đánh giá cao hình thức gặp gỡ và trao đổi thông tin nhằm góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai đảng cầm quyền của hai nước, đồng thời cho rằng, hai đảng cần nỗ lực hơn nữa để phát triển quan hệ hợp tác song phương ngày càng đi vào chiều sâu, thúc đẩy và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, góp phần củng cố hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên toàn thế giới.

Ông Tơ-ráp-kin hoan nghênh chuyến thăm Nga của Ðoàn đại biểu Ðảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định quan hệ tốt đẹp và hữu hiệu giữa ER và Ðảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn mối quan hệ này ngày càng phát triển và củng cố bền chặt hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Ông Tơ-ráp-kin thông báo về quá trình ER chuẩn bị cuộc bầu cử lãnh đạo các chủ thể và tỉnh, thành phố tại Nga vào mùa thu này, đồng thời điểm lại những nét nổi bật của tình hình chính trị và kinh tế, xã hội LB Nga trong thời gian qua. Ông Tơ-ráp-kin nhấn mạnh, hai đảng ER và Ðảng CS Việt Nam cần mở rộng hơn nữa hợp tác và giao lưu trực tiếp, trước hết giữa lãnh đạo các cấp và các đảng viên trẻ tuổi.

Ðồng chí Ðinh Thế Huynh khẳng định, Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một, coi trọng và phát triển quan hệ với LB Nga, một nước lớn có vai trò và vị trí rất quan trọng trong quan hệ quốc tế; đồng thời không bao giờ quên sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn mà LB Nga dành cho Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc trước đây cũng như hiện nay. Ðồng chí nhấn mạnh, Việt Nam luôn quan tâm theo dõi và vui mừng trước những thành tựu về mọi mặt của LB Nga trong những năm qua, mong muốn nước Nga phát triển ổn định và thịnh vượng, có vai trò và vị trí ngày càng quan trọng trong quan hệ quốc tế, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới. Việt Nam vui mừng nhận thấy trong những năm gần đây, quan hệ chính trị giữa hai nước không ngừng được tăng cường và có độ tin cậy cao, trong đó, cơ chế đối thoại chính trị cấp cao được duy trì thường xuyên, hợp tác trong nhiều lĩnh vực đều đạt được những bước tiến đáng kể. Sau khi điểm lại những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong 25 năm đổi mới, đồng chí Ðinh Thế Huynh khẳng định, Ðảng CS Việt Nam trước sau như một, chủ trương tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với ER và mong muốn quan hệ giữa hai đảng cầm quyền sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Nga, Ðoàn đại biểu Ðảng ta đã thăm Báo Sự thật (Pravda) của KPRF, thăm Ðại sứ quán và có cuộc gặp gỡ với các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam thường trú tại LB Nga, vào Lăng viếng lãnh tụ vô sản V.I.Lê-nin, đến đặt hoa tại Tượng đài Hồ Chí Minh và Mộ Chiến sĩ vô danh ở Thủ đô Mát-xcơ-va.

Nguồn Báo Nhân Dân