Ninh Phước: Tổng kết việc thực hiện Quy định số 123-QĐ/TW của Bộ Chính trị và sơ kết 3 năm công tác kết nạp đảng viên mới

(NTO) Sáng ngày 12-9, Huyện uỷ Ninh Phước tồ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện Quy định số 123-QĐ/TW ngày 28-9-2004 của Bộ Chính trị (khoá IX) “Quy định một số điểm về kết nạp đảng viên (ĐV) đối với người có đạo và ĐV có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo” và sơ kết 3 năm công tác kết nạp ĐV mới.

Sau hơn 8 năm triển khai thực hiện Quy định số 123-QĐ/TW, công tác phát triển ĐV là người có đạo được các cấp uỷ Đảng ở Ninh Phước chú trọng thực hiện. Đến nay toàn Đảng bộ huyện đã kết nạp được 462 ĐV là người có đạo, chiếm 29,24% tổng số ĐV, trong đó có 2,66% Thiên chúa giáo, 0,51% Phật giáo, 3,86% Hồi giáo và 22,15% Bà-la-môn. Đa số ĐV có đạo đều là tín đồ trong các tôn giáo nhưng chưa có ĐV tham gia tu hành, chức sắc, chức việc hoặc lãnh đạo các hội, đoàn tôn giáo và luôn gương mẫu trong công tác, giữ vững lập trường chính trị. Khi tham gia sinh hoạt tôn giáo, các ĐV có đạo luôn giữ gìn tư cách ĐV, là lực lượng nòng cốt trong tập hợp quần chúng tín đồ hưởng ứng công cuộc đổi mới đất nước.

Đồng chí Lê Văn Phong, Bí thư Huyện uỷ Ninh Phước phát biểu gợi ý thảo luận tại hội nghị.

Qua 3 năm thực hiện công tác kết nạp ĐV mới, nhờ sự quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng của các cấp uỷ Đảng, số lượng ĐV mới kết nạp ở Ninh Phước năm sau luôn cao hơn năm trước, bình quân hằng năm vượt trên 12% so với chỉ tiêu giao. Tính từ năm 2009 đến tháng 9, Đảng bộ huyện đã kết nạp 392 ĐV mới, trong đó chiếm tỷ lệ 55,36% là đoàn viên thanh niên. Đa số ĐV mới kết nạp giữ vững phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, phát huy tính tiền phong gương mẫu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, nhằm phát huy kết quả đạt được trong công tác kết nạp ĐV là người có đạo nói riêng và công tác kết nạp ĐV mới nói chung, Huyện uỷ Ninh Phước đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm và và các giải pháp thực hiện. Theo đó, các cấp uỷ Đảng căn cứ tình hình cụ thể của địa phương, xây dựng chương trình, kế hoạch về công tác kết nạp ĐV mới hằng năm, trong đó có chỉ tiêu phát triển ĐV đối với người có đạo. Toàn Đảng bộ huyện phấn đấu từ nay đến hết nhiệm kỳ kết nạp 320 đến 350 ĐV mới.