Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Sáng ngày 13-7, tại huyện Thuận Bắc, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự có đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy đảng, chính quyền đã tăng cường chỉ đạo công tác dân vận, nhất là công tác dân vận chính quyền gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong việc đối thoại trực tiếp với nhân dân, kịp thời giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, tạo được niềm tin của nhân dân. Công tác dân vận đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn, mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được xây dựng và tổng kết nhân rộng. Mặt trận, đoàn thể và hội quần chúng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; quan tâm đến quyền lợi và lợi ích thiết thực của đoàn viên, hội viên và nhân dân; tham gia giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo. Hệ thống dân vận các cấp tiếp tục được kiện toàn, hoạt động hiệu quả.

Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ-Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Triển khai công tác dân vận 6 tháng cuối năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Trong đó tập trung tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác dân vận; đề xuất UBND tỉnh ban hành tiêu chí đánh giá, quy định việc tổ chức lấy ý kiến tín nhiệm sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với một số sở, ngành; hướng dẫn rà soát hương ước, quy ước thôn, khu phố và quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu các cơ quan nhà nước với công dân. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Phối hợp với các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể vận động cán bộ, nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ-Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương sự chuyển biến công tác dân vận của các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể, nổi bật là cách làm mới trong công tác dân vận chính quyền và dân vận lực lượng vũ trang. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới để khắc phục tồn tại hạn chế, cần tăng cường nâng cao nhận thức về công tác dân vận, đặc biệt là tổ chức lấy ý kiến theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trên các lĩnh vực.