Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tổ chức buổi gặp mặt Nhân kỷ niệm 82 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930 – 1/8/2012)

(NTO) Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1-8-1930 – 1-8-2012), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp mặt ôn lại quá trình hoạt động, xây dựng và trưởng thành của ngành Tuyên giáo cả nước và tỉnh nhà. Đến dự có đại diện các sở, ngành; các cán bộ lãnh đạo ngành Tuyên giáo tỉnh qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ làm công tác tuyên giáo, tuyên huấn các cấp.

Đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đọc diễn văn kỷ niệm, khẳng định trải qua 82 năm xây dựng và trưởng thành, cơ quan chuyên trách làm công tác Tuyên giáo của Đảng luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo của Đảng.

 
Đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đọc diễn văn tại buổi họp mặt.

Ở tỉnh ta, công tác tuyên giáo cũng được hình thành rất sớm, có bước phát triển cao với nhiều hình thức mới nhằm phổ biến đường lối chủ trương, cổ vũ phong trào cách mạng. Từ khi tái lập tỉnh đến nay, công tác Tuyên giáo các cấp đã góp phần quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của Đảng bộ tỉnh; làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và trong xã hội.

Trao đổi tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đều đồng tình trong giai đoạn mới, công tác tuyên giáo phải góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác–Lê-nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin đa chiều; định hướng cho các tầng lớp nhân dân, khơi dậy mạnh mẽ những nhân tố tự giác, tích cực; thể hiện quyết tâm chính trị thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI): "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với đẩy mạnh việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.