Trường THPT Nguyễn Du: Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục

(NTO) Trường THPT Nguyễn Du (Ninh Sơn) có bề dày truyền thống qua 40 năm thành lập và phát triển. Thầy và trò nhà trường phấn khởi tự tin với quyết tâm tập trung nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới 2012- 2013.

>> Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh: Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục

>> Năm học 2012-2013: Trường Phổ thông iSchool Ninh Thuận với nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học

>> Trường THPT Chu Văn An: Nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

Nhìn lại kết quả giáo dục năm học vừa qua, Trường THPT Nguyễn Du tuy chưa được đầu tư trang bị đầy đủ về thiết bị dạy học nhưng với đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, nhà trường đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hội đồng sư phạm được công nhận Tập thể Lao động Tiên tiến; 1 học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử; 1 học sinh đoạt giải ba tiếng Anh trên internet; 3 học sinh đoạt các giải nhất, nhì và khuyến khích cuộc thi viết “Nói lời yêu thương” do Sở Giáo dục&Đào tạo tổ chức. Đặc biệt, nhà trường có 283 học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100% và trên 50% học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2012.

 
Giờ sinh hoạt của học sinh Trường THPT Nguyễn Du. Ảnh: Sơn Ngọc

Năm học 2012-2013, toàn trường có 63 cán bộ, giáo viên, công nhân viên đạt chuẩn theo quy định. Trong đó có 3 giáo viên có học vị thạc sỹ và 7 giáo viên đã hoàn thành chương trình cao học chuẩn bị bảo vệ luận văn thạc sỹ. Nhà trường tiếp nhận giảng dạy cho hơn 900 học sinh, biên chế 23 lớp. Riêng khối lớp 10 có 350 học sinh là con em cán bộ, nhân dân sinh sống ở các xã Quảng Sơn, Hòa Sơn, Mỹ Sơn. Theo đánh giá của Hội đồng sư phạm nhà trường, tuy chất lượng tuyển sinh lớp 10 năm nay có thấp hơn các năm trước nhưng đây là sự thử thách thực tế đối với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, chấp hành tốt an toàn giao thông và phát động các cuộc thi làm báo tường, viết lời tri ân, đọc sách, giúp đỡ bạn nghèo, thi hùng biện tiếng Anh, rung chuông vàng... Các hoạt động ngoại khóa được thực hiện xuyên suốt trong năm học giúp học sinh không chỉ vững về kiến thức mà còn có đạo đức tốt, năng động, tự tin, xứng đáng với truyền thống mái trường vinh dự mang tên thi hào Nguyễn Du.

Nói đến mục tiêu và định hướng trọng tâm năm học 2012-2013, thầy giáo Nguyễn Cảnh Thái, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du cho biết:“Nhà trường tập trung đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo chỉ đạo của ngành GD&ĐT với mục tiêu là nâng cao về số lượng và chất lượng dạy học giữ vững tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT và tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng”.