Đoàn công tác Trung ương làm việc về thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Ban Bí thư

(NTO) Ngày 30 -8, Đoàn công tác của Bộ Y tế và Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Võ Thành Đông, Vụ trưởng-Trưởng cơ quan đại diện phía Nam của Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta để nghe về kết quả 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Ban Bí thư “Về củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở”. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo và sự phối hợp của các ban, ngành, địa phương trong việc tổ chức, triển khai và kết quả đạt được sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 06, và đề xuất nhiều giải pháp liên quan đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật; mô hình tổ chức và cơ chế quản lý đối với đơn vị y tế tuyến huyện và các trạm y tế xã, phường; thực trang phân hạng bệnh viện đa khoa tuyến huyện; công tác tài chính và khả năng cung cấp dịch vụ y tế ở cơ sở...

 
Đồng chí Võ Thành Đông, Trưởng Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác. đồng chí Võ Thành Đông cho biết: Ninh Thuận là tỉnh thứ 10 trong tổng số 12 tỉnh, thành được đoàn công tác chọn để tiến hành khảo sát. Vì vậy, những kết quả đánh giá và ý kiến đề xuất của tỉnh tại buổi làm việc sẽ giúp đoàn công tác có những số liệu đầy đủ, chính xác để đánh giá toàn diện thực tế mạng lưới y tế ở cơ sở, để chuẩn bị tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ của chuyến làm việc, đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế tại một số đơn vị: Trung tâm Y tế Phan Rang, Trung tâm Y tế Ninh Hải, Trung tâm Y tế Ninh Sơn và trạm y tế các xã, phường: Kinh Dinh (Phan Rang – Tháp Chàm), Nhơn Hải (Ninh Hải) và Hòa Sơn (Ninh Sơn).