Lào kỷ niệm 45 năm thành lập ASEAN và 15 năm gia nhập ASEAN

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 15 năm ngày Lào chính thức trở thành thành viên ASEAN, sáng 7-8, Bộ Ngoại giao Lào đã tổ chức trọng thể Lễ thượng cờ ASEAN và quốc kỳ Lào.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Thoonglun Xixulít (Thongloun Sisoulith), Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao nhiều bộ trưởng, thứ trưởng cùng đông đảo đại biểu các bộ, ngành của Lào và đại sứ các nước ASEAN tại Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Lào Alunkẹo Kíttikhun (Alounkeo Kittikhoun) nhấn mạnh lá cờ ASEAN là biểu tượng thể hiện sự hoà bình, ổn định, đoàn kết và vững mạnh của hiệp hội. Lễ thượng cờ lần này là hoạt động mang ý nghĩa quan trọng đối với CHDCND Lào cũng như các nước thành viên ASEAN nhằm nâng cao hơn nữa ý thức và sự hiểu biết về hiệp hội, hướng tới việc xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 dựa trên 3 trụ cột Chính trị - An ninh, Kinh tế, Văn hóa - Xã hội. Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Kíttikhun đã điểm lại chặng đường 45 năm hình thành và phát triển của ASEAN. Theo Thứ trưởng, hiện nay ASEAN đã trở thành một tổ chức hợp tác khu vực toàn diện, năng động có vai trò và vị thế quan trọng ở khu vực cũng như quốc tế đồng thời đang vững bước hướng tới mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Thứ trưởng Kíttikhun cam kết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, nhân dân Lào sẽ cùng với các quốc gia thành viên khác trong Hiệp hội xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN vì lợi ích của người dân, góp phần bảo vệ hoà bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Theo TTXVN