Lê Thị Anh Thư học tập Bác Hồ: Hết mình vì công việc

(NTO) Hơn 10 năm công tác và hiện đang là Chuyên viên Văn hóa xã hội, phụ trách công tác Lao động- Thương binh và Xã hội của phường Đô Vinh (Phan Rang-Tháp Chàm), tuy điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, nhưng chị Lê Thị Anh Thư luôn là người đầy nhiệt huyết, hết lòng hết sức vì công việc.

Học tập và làm theo Bác, chị Thư đã xây dựng chương trình rèn luyện cho bản thân trên tiêu chí: Làm gì? Làm cho ai? Và phải làm như thế nào?... Để đền đáp công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, chị thầm hứa với bản thân phải ra sức rèn luyện đạo đức lối sống, thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo “4 ổn định” cho người có công, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 
Chị Thư luôn quan tâm đến các gia đình chính sách.
Trong ảnh: Chị Thư thăm hỏi bác Đoàn Tặng là gia đình có công với cách mạng.

Theo chị Thư, việc học tập và làm theo Bác là chất xúc tác, tác động vào tinh thần, thái độ của mỗi cán bộ, công nhân, viên chức. Từ học tập, chị làm theo Bác bằng những việc đơn giản nhất như: lắng nghe ý kiến của người dân, nâng cao trách nhiệm, trình độ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi hoạt động của đơn vị. Trong giai đoạn hiện nay, làm theo Bác cần nhất là tấm lòng, sự nhiệt tình của người cán bộ. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình có công trên địa bàn. Chị Thư cho biết: “Được may mắn lớn lên khi đất nước hòa bình, độc lập, tôi luôn tự hứa với bản thân không ngừng tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, chung tay góp sức chia sẻ đau thương, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống của những thương- bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đó không chỉ là trách nhiệm, bổn phận của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm, bổn phận của toàn xã hội”. 

Là cán bộ chính sách, chị Thư luôn thực hiện đúng các chế độ ưu đãi cho người có công theo quy định của Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban có liên quan, giải quyết hồ sơ chính sách cho người có công. Thường xuyên nắm bắt, tham mưu kịp thời việc thăm hỏi, động viên tinh thần cho những hộ chính sách gặp khó khăn đột xuất, tạo điều kiện vay vốn phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở. Do vậy, đời sống các gia đình chính sách, người có công từng bước được nâng cao. Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, chị Thư không ngại khó khăn, vất vả đến từng tổ chức, mạnh thường quân vận động trao tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm tình nghĩa, vật dụng gia đình thiết yếu cho người có công… Từ công tác tham mưu đắc lực của chị Thư, phường Đô Vinh đã có nhiều việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm sóc các đối tượng người có công, vì vậy địa phương được UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm công nhận là phường làm tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ.   

Với những cố gắng của bản thân, 5 năm qua chị Thư luôn đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; năm 2010 được Đảng ủy phường Đô Vinh khen thưởng cá nhân tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.