Bất ngờ đầu tiên tại Olympic 2012

Ngày thi đấu đầu tiên ở môn bóng đá nam Olympic London 2012, đội tuyển Olympic Tây Ban Nha thất bại trước các cầu thủ Nhật Bản.

Trong trận ra quân, HLV Luis Milla của đội tuyển Olympic Tây Ban Nha đưa ra sân đội hình với những cầu thủ tốt nhất khi có sự góp mặt của 3 gương mặt vừa mới vô địch EURO 2012 gồm Jordi Alba, Martinez và Juan Mata.

Yuhi Otsu ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty

Thế nhưng, U23 Nhật Bản đã kiên trì chống đỡ những đợt tấn công của đối phương trước khi bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 32 do công của Otsu. Kể từ phút 42, đoàn quân của HLV Luis Milla chỉ còn chơi với 10 người do Martinez bị truất quyền thi đấu.

Thi đấu hơn người trong hiệp 2, Olympic Nhật Bản bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn cho đến khi trận đấu kết thúc. Với 3 điểm có được, Olympic Nhật Bản tạm dẫn đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên vì ở trận đấu diễn ra trước đó, đội tuyển Olympic Moroco hòa Olympic Honduras với tỷ số 2-2.

Trong hai trận đấu đáng chú ý khác, Olympic Brazil thắng Ai Cập 3-2 và đội tuyển Olympic Vương quốc Anh bị Senegal cầm hòa 1-1.

Các cầu thủ Brazil đã có hiệp 1 hết sức dễ dàng khi ghi liên tiếp ba bàn thắng chỉ trong 30 phút thi đấu đầu tiên nhờ công của Rafael, Leandro và Neymar. Sau giờ nghỉ giải lao, Olympic Ai Cập thi đấu bùng nổ để có 2 bàn thắng của Abo Treka và Salah. Phải nhờ có chút may mắn, Olympic Brazil mới giữ được ba điểm trọn vẹn ở trận ra quân.

Tại sân Old Trafford, Olympic Vương quốc Anh ra sân với đội hình gồm hầu hết là các cầu thủ đang chơi ở giải Ngoại hạng. Nhưng họ cũng phải chờ tới phút 20 Bellamy mới ghi được bàn mở tỷ số bằng cú dứt điểm đập đất Đến phút 82, Konate ghi bàn san bằng cách biệt cho Olympic Senegal và 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Ở các trận đấu còn lại, tại bảng B, Olympic Mexico hòa Olympic Hàn Quốc 0-0, Olympic Gabon hòa Olympic Thụy Sỹ 1-1, Olympic Urugoay thắng ngược Olympic UAE với tỷ số 2-1 tại bảng A.

Nguồn VOV Online