Công đoàn Viên chức tỉnh:

24 công đoàn viên được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”

(NTO) Ngày 25-7, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm năm 2012 và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 24 cán bộ công đoàn và lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, thực hiện Nghị quyết của BCH Công đoàn Viên chức tỉnh, phong trào cán bộ công chức, viên chức người lao động (CBCCVCLĐ) và các mặt hoạt động công đoàn tiếp tục được duy trì và phát triển. Công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho CBCCVCLĐ được chú trọng. Phong trào văn hóa, thể thao có sự phát triển, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức thành công giải cầu lông truyền thống lần thứ VI và Hội diễn văn nghệ quần chúng năm 2012…

Đồng chí Trần Ngô, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh trao kỷ niệm chương
của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các công đoàn viên tiêu biểu

Các công đoàn cơ sở (CĐCS) tham gia tích cực cùng với chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách như tiền lương, bảo hiểm, thăm hỏi, trợ cấp đối với CBCCVCLĐ, hỗ trợ 35 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” cho 2 gia đình CBCCVCLĐ khó khăn được xây mới và sửa chữa nhà ở. Trong 6 tháng đầu năm, đã kết nạp được 230 CBCCVCLĐ vào công đoàn. Các CĐCS phối hợp cùng chi đoàn Thanh niên giới thiệu được 193 đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 48 đảng viên.

Với tinh thần hướng về Đại hội công đoàn các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn, 6 tháng cuối năm 2012, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận động CBCCVCLĐ thực hiện chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí gắn với thực hiện Nghị quyết 11 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị an toàn, xanh - sạch – đẹp và văn minh. Theo kế hoạch, trong tháng 8-2012, 100% CĐCĐ hoàn thành công tác tổ chức đại hội và chuẩn bị các điều kiện để tiến hành Đại hội công đoàn Viên chức tỉnh vào tháng 10-2012.

Nhân dịp này, 24 công đoàn viên tiêu biểu đã được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng.