An ninh trật tự trong tuần

(NTO) TAND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm vừa xét xử lưu động đối với Nguyễn Thanh Tuấn (SN1990), ngụ tại khu phố 4, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) về tội “Chống người thi hành công vụ” và Nguyễn Văn Điệp (SN 1982), ngụ khu phố 4, phường Đông Hải về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 23-1-2011, sau khi uống rượu, bia tại quán Nhà Vườn trên đường 16 Tháng 4, Tuấn cùng đồng bọn tiếp tục đến quán Karaoke Kỳ Ngộ ở khu phố 9, phường Mỹ Đông để hát và đã nảy sinh mâu thuẫn với nhau. Tuấn cầm vỏ chai bia và ly đập phá trong phòng. Nhận được tin báo, Công an phường Mỹ Đông đã cử lực lượng đến giải quyết thì Tuấn dùng vỏ chai bia đập vỡ đe dọa, cản trở và chửi bới lực lượng thi hành nhiệm vụ. Được sự hỗ trợ của Cảnh sát 113, Tuấn và đồng bọn đã bị áp giải về Công an phường Mỹ Đông giải quyết. Sau đó Tuấn bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt theo lệnh truy nã. Xét hành vi của Tuấn là nguy hiểm cho xã hội, tòa tuyên phạt Tuấn 12 tháng tù giam.

Đối với bị cáo Nguyễn Văn Điệp, ngày 01-4, Điệp đến nhà chị Đặng Thị Nghị, ở khu phố 5, phường Đông Hải để bán vé số. Lợi dụng chủ nhà sơ hở Điệp đã lén lấy chiếc bóp có 2 nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng, trị giá gần 9 triệu đồng và một số tài sản khác. Hành vi của Điệp đã bị cơ quan Công an điều tra bắt giữ. Xét thấy Điệp thành khẩn khai báo nên tòa tuyên phạt Điệp 9 tháng tù và cho hưởng án treo.

• Công an huyện Ninh Sơn vừa khởi tố vụ án hình sự và bắt tạm giam Lê Văn Toàn (SN 1983), trú tại thôn Tân Bình, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) về tội “Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia”.

Cuối tháng 4-2012, khi đi chăn vịt ngang qua khu vực Hòn Lúp, thuộc thôn Tân Bình, xã Lâm Sơn, Toàn đã tháo trộm 5 thanh giằng tại trụ điện số 18 và 19 đường dây tải điện 220KV tuyến Đa Nhim – Nha Trang, đem về bán cho Bùi Trần Đại, tại thôn Lâm Quý, xã Lâm Sơn là chủ vựa thu mua phế liệu với giá 450.000 đồng.