Vinh danh 16 Lãnh đạo CNTT xuất sắc nhất Đông Nam Á

Trong số này, Việt Nam có 10 lãnh đạo công nghệ thông tin (CIO) tiêu biểu nhất Đông Nam Á năm 2012 được vinh danh tại Hà Nội tối 19/7.

Các CIO đoạt giải năm 2012

Đây là phần thưởng ghi nhận những cố gắng không ngừng của các CIO tại khu vực ASEAN trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn.

Ban tổ chức CIO ASEAN Awards 2012 cho biết sau 8 tháng khởi động, Việt Nam cũng là quốc gia có nhiều đề cử nhất với 50 đề cử/ứng cử. Tiếp sau là Campuchia (8 đề cử/ ứng cử), Thái Lan (8 đề cử/ ứng cử), Singapore (6 đề cử/ ứng cử), Indonesia (5 đề cử/ ứng cử) , Malaysia (6 đề cử/ ứng cử) và các nước Philippines, Brunei, Lào mỗi nước 1 đề cử/ứng cử.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc năm 2012, Việt Nam đã tăng được 7 bậc, từ vị trí số 90 lên 83 thế giới về chính phủ điện tử. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam hiện chỉ xếp sau Singapore, Malaysia và Brunei, đứng trên các quốc gia khác như Thái Lan, Indonesisa, Phillipines, Lào và Campuchia.

Tuy nhiên, một số chỉ tiêu của Việt Nam vẫn bị đánh giá rất thấp, chẳng hạn như về quy trình thể chế, và sự tham gia của xã hội với chính phủ điện tử.

Các ứng viên tham gia CIO ASEAN Awards năm nay được chia thành 2 khối: khối Nhà nước và khối Doanh nghiệp, trong đó từng khối cũng được chia ra thành các nhóm ngành khác nhau. Khối nhà nước bao gồm trung ương và địa phương, khối doanh nghiệp được chia ra làm 7 nhóm ngành chính: Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm; CNTT và Truyền thông; Y tế, Giáo dục/Đào tạo, Nghiên cứu và Triển khai; Dịch vụ, Thương mại; Sản xuất, Vận tải, Hậu cần, Năng lượng; Nông, Lâm, Ngư nghiệp; Nhóm ngành khác.

Ngoài việc được vinh danh, các CIO đã tham gia vào Hội nghị với hàng loạt các phiên thảo luận chuyên sâu với chủ đề trọng tâm “Phát triển công nghệ và dịch vụ trên hạ tầng hiện đại.”

Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo công nghệ thông tin Đông Nam Á tiêu biểu 2012 do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG, Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc IDG Đông Dương, cho biết để được vinh danh, các CIO phải đáp ứng được các tiêu chí như: tầm nhìn chiến lược, năng lực tổ chức, lãnh đạo, đổi mới, sáng tạo. Trong đó, nhấn mạnh tính đột phá, sáng tạo của dự án công nghệ thông tin mà CIO đã triển khai thành công.

Bà Trần Thị Thái, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Tháp, CIO nữ duy nhất đoạt giải

Bên cạnh đó, tiêu chí đánh giá mỗi ứng viên không chỉ dừng ở tầm ảnh hưởng của ứng viên trong doanh nghiệp mà còn ở những đóng góp của ứng viên đối với cộng đồng, xã hội.

Nguồn VOV Online