Giờ đây, phụ nữ chính thức thông minh hơn đàn ông

Các cuộc kiểm tra chỉ số IQ khắp thế giới cho thấy, lần đầu tiên phụ nữ thông minh hơn đàn ông trong 100 năm qua.

 
 
Phụ nữ hiện đại thông minh hơn đàn ông.

Telegraph cho hay, James Flynn, một chuyên gia về chỉ số thông minh, là người đối chiếu kết quả từ các cuộc kiểm tra IQ khắp thế giới. Ông này vừa đưa ra kết luận rằng, chỉ số IQ của phụ nữ lần đầu tiên vượt qua nam giới trong vòng 1 thế kỷ. “Đây là kết quả của tính hiện đại. Sự phức tạp của thế giới hiện đại khiến não của chúng ta thích nghi và nâng cao chỉ số IQ”, Flynn nói .

Flynn cho hay, chỉ số thông minh của phụ nữ và nam giới đều tăng trong 100 năm qua. Tuy nhiên, phụ nữ mới là đối tượng có sự tăng IQ vượt bậc. Theo Flynn, IQ của phụ nữ có sự tăng mạnh là vì trong quá khứ, họ là những người thiệt thòi hơn. Một số chuyên gia nhận xét, việc phụ nữ đảm nhiệm nhiều công việc hiện tại là yếu tố làm tăng chỉ số IQ của họ.

Theo Daily Mail, Flynn đã theo dõi các quộc kiểm tra IQ ở Mỹ, châu Âu, Canada, New Zealand, Argentina và Estonia. Ông phát hiện rằng, khoảng cách về chỉ số IQ giữa nam giới và nữ giới là không đáng kể ở các quốc gia phương Tây. Tuy nhiên, tại Argentina, Estonia và New Zealand, chỉ số IQ của phụ nữ cao hơn hẳn.

Nguồn Infonet.vn